Chuyên mục  


Indonesia gây bất ngờ khi hòa 1-1 trên sân của Arab Saudi ở trận ra quân bảng C tuần trước, trong khi Australia bị đuổi người và thua Bahrain 0-1. Hai đội sẽ gặp nhau ở loạt trận thứ hai trên sân Bung Karno. Sân đấu này có sức chứa hơn 70.000 người, được xem là một trong những "chảo lửa" nóng bỏng nhất của bóng đá thế giới.

HLV Shin nhận định: "Trận đấu sẽ không dễ dàng với chúng tôi. Australia đứng thứ 24 thế giới, trong khi vị trí của Indonesia là 130. Nhưng chúng tôi sẽ không từ bỏ hy vọng. Được chơi trên sân nhà là một lợi thế rất lớn với Indonesia, và chúng tôi muốn tận dụng điều đó để làm nên bất ngờ", HLV Shin nói.

HLV Shin Tae-yong chỉ đạo trong trận Indonesia thắng Việt Nam 1-0 ở vòng bảng Asian Cup 2023.

Theo Shin, Australia trước đây không mạnh vì ở châu Đại dương chỉ có một đối thủ là New Zealand. Tuy nhiên, sau khi chuyển sang thi đấu ở châu Á, họ được cọ xát liên tục với Nhật Bản, Hàn Quốc hay Saudi Arabia nên tiến bộ hơn rất nhiều. Theo Shin, trước đây Australia đá dựa trên sức mạnh cơ bắp, giống như Anh, nhưng lối chơi hiện tại đã kỹ thuật hơn.

Bên cạnh sân nhà, một trong những ưu thế của Indonesia trận này là thể lực. Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, ngay sau khi trận đấu trên sân khách của Arab Saudi, cầu thủ Indonesia đã bay về Jakarta và trải qua quá trình hồi phục tích cực.

"Thể lực và phong độ của chúng tôi trong trận đấu với Australia chắc chắn sẽ tốt hơn trận đấu với Saudi Arabia", ông nói, và cho biết thêm rằng nhờ thể lực lên, sức chịu đựng của cầu thủ cũng tốt hơn, không còn bị đuối về cuối trận nên tránh được những bàn thua muộn.

Trong quá khứ, Indonesia chỉ thắng một trong 18 lần đụng độ Australia. Tuy nhiên, đội bóng xứ vạn đảo đã "lột xác" nhờ chính sách nhập quốc tịch cho các cầu thủ Hà Lan có gốc gác Indonesia. Trong trận hòa Saudi Arabia, chín trong số 11 cầu thủ ở đội hình xuất phát của họ sinh ra tại Hà Lan.

Justin Hubner là một trường hợp như vậy. Chia sẻ về trận đấu với Australia, trung vệ đang thuộc biên chế của Wolverhamton cho hay: "Australia xếp trên Indoesia rất nhiều. Nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu để đánh bại họ. Đội đã tiến bộ hơn rất nhiều so với trận thua Australia 0-4 tại Asian Cup hồi đầu năm. Rất nhiều cầu thủ chất lượng đã gia nhập đội tuyển. Vì vậy chúng tôi tin mình có thể chiến thắng".

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020