Chuyên mục  


Hình ảnh mới nhất của Son Ye Jin được cô đăng tải trên trang cá nhân.

Là người đảm đang, có đam mê bếp núc, Son Ye Jin chăm chỉ nấu ăn sau khi kết hôn. Diễn viên phim Hạ cánh nơi anh mở nhiều bữa tiệc tại gia để thết đãi hội chị em thân thiết, đồng thời học nấu nhiều món ăn mới. Trong thời gian dưỡng thai, Son Ye Jin đăng tải nhiều hình ảnh thành phẩm nấu ăn trên trang cá nhân và chú thích: "Dạo này tôi thường nấu những món mình tôi chưa từng nấu trước đây. Tôi thấy rất tự hào khi món ăn của mình trông ngon mặc dù đây là lần đầu nấu. Gửi đến tất cả những ai nấu ăn giỏi, các bạn thật tuyệt vời".

Trong số các hình ảnh này, một món canh thịt bò là chủ đề tranh luận sôi nổi. Trên trang diễn đàn trực tuyến lớn bậc nhất Hàn Quốc, một bài viết được đăng tải mang tựa đề: "Bữa ăn của Son Ye Jin âm thầm trở thành tranh cãi giữa những người dùng ở Gyeongsang sáng nay". Tên gọi của món này là chủ đề thu hút sự quan tâm. Một số người cho rằng Son Ye Jin nấu món Yukgaejang nhưng số khác lại gọi đây là món thịt bò hầm kiểu Gyeongsang.

Món canh thịt bò do Son Ye Jin chụp lại.

Thịt bò hầm kiểu Gyeongsang là món ăn địa phương đặc trưng ở Gyeongsang, tỉnh cực nam của Hàn Quốc. Son Ye Jin đến từ Daegu, một thành phố lớn ở Gyeongsang, do đó quan điểm này được nhiều người ủng hộ. Những người gọi món hầm thịt bò kiểu Gyeongsang này cho rằng phiên bản hầm này ở Daegu có chứa khoai môn. Món súp thịt bò này thường có thêm củ cải cay. Ở tỉnh Gyeonsang, người ta thêm vào một vài muỗng Gochugaru cũng như một nắm giá đỗ và nấm. Do đó, món ăn giàu protein, hương vị và nước dùng đậm đà, thanh ngọt. Tại các nhà hàng, đây còn được xem là phương thuốc giải rượu.

Những người bảo vệ quan điểm này bình luận: "Tôi đến từ Daegu và đó là món hầm thịt bò ở Gyeonsan", Tôi đã ăn món này với tất cả các nguyên liệu đó", "Nó giống hệt cách chúng tôi ăn món đó ở quê nhà Daegu".

Món thịt bò hầm kiểu Gyeongsang.

Trong khi đó, món Yukgyejang là món hầm thịt bò phổ biến có ở khắp Seoul và nhiều nơi tại Hàn Quốc. Yukgaejang được làm từ thịt bò, hành cùng với các nguyên liệu khác và được ninh nhừ. Đây là một biến thể của món gomguk, hay súp đặc, một món trước đây được phục vụ cho trong ẩm thực hoàng gia Triều Tiên. Món ăn tốt cho sức khỏe và được ưa chuộng do tính cay nóng và đậm đà gia vị của nó.

Ngoài thịt bò, hành, nước, món ăn này còn có giá, gosari (dương xỉ), torandae (khoai nước), hành thái, ớt bột, tỏi, nước tương, dầu ăn (dầu vừng hoặc dầu thực vật khác), hồ tiêu, muối, và đường ăn. Dầu ớt cũng có thể được sử dụng. Yukgyejang thường được ăn với một bát cơm và kimchi, có thể dùng thịt gà thay cho thị bò, lúc đó món ăn sẽ có tên gọi dak yukgyejang hay Dakgyejang.

Một số người chỉ ra điểm khác biệt: "Nếu có dương xỉ thì đó hẳn là món Yukgyejang vì trong món thịt bò hầm không có nguyên liệu này". Nhưng món Yukgyejang cũng xé nhỏ thịt bò còn món ăn do Son Ye Jin chụp thịt bò được để nguyên miếng. Nhiều khả năng bà xã Hyun Bin đã kết hợp nguyên liệu của cả hai món ăn để chế biến.

Món thịt bò hầm cay Yukgyejang

Đời sống hậu hôn nhân của vợ chồng Son Ye Jin và Hyun Bin được nhiều người ngưỡng mộ vì những khoảnh khắc ngọt ngào, đời thường. Tình cảm gia đình của hai người được cho là gắn kết nhờ những bữa ăn đầm ấm. Hyun Bin từng bật mí đã tập nấu đặc sản quê hương Daegu để chiều lòng vợ. Son Ye Jin cũng thường xuyên cập nhật các món ăn do cô tự nấu ở nhà, thi thoảng học thêm các món mới để đổi món.

Sở trường của Son Ye Jin là các món Hàn Quốc như cá rim kim chi, kimbap, cá cơm rang mặn kiểu Hàn Quốc (myeolchi bokkeum), canh thịt bò kim chi giá đỗ, thịt nướng bulgogi. Đôi lúc, gia đình thay đổi bằng các món Tây như pizza tự nướng, burger, mì spaghetti, bánh sừng bò ăn kèm thịt nguội và trứng bác. Sau khi kết hôn, tổ ấm của Son Ye Jin và Hyun Bin cũng trở thành nơi tụ tập của hội bạn thân showbiz của hai người. Cả nhóm thường tới nhà hai vợ chồng, cùng nhau mở tiệc và quây quần bên bếp lửa để hàn huyên.

SuZi Nguyễn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020