Chuyên mục  


"Tôi bỏ đây, bỏ cuộc đây", De Bruyne liên tục nói với giám đốc thể thao LĐBĐ Bỉ Franky Vercauteren sau trận thua sân Lyon, rồi vùng vằng bước đi. Ông Vercauteren giữ anh lại, che miệng và nói gì đó động viên.

Trong phỏng vấn sau trận, đội trưởng 33 tuổi nhiều lần đưa tay lên ôm mặt, tỏ vẻ thất vọng. "Nếu không có thực lực, chúng tôi phải cố gắng tận lực", anh nói. "Nhưng có vài cầu thủ không làm như thế. Đồng ý là Bỉ không còn ở đẳng cấp như khi về ba World Cup 2018, nhưng những thứ khác là không chấp nhận được. Tôi sẽ không nói cụ thể vấn đề là gì. Tôi từng nói thẳng lúc mới 18 tuổi ở Genk, nhưng giờ tôi đã 33 tuổi và sẽ không làm vậy".

De Bruyne trong và sau trận Bỉ thua Pháp 0-2 ở lượt hai bảng 2 hạng A Nations League trên sân Lyon tối 9/9/2024. Ảnh: HLN

Dù không nói rõ cầu thủ nào của Bỉ không tận hiến, De Bruyne vẫn bị chê trách về thái độ không giống một đội trưởng. HLV Domenico Tedesco cho biết tiền vệ CLB Man City "khao khát chiến thắng, nên dễ hiểu khi anh bị cảm xúc chi phối sau thất bại". "Nhưng De Bruyne không thể nói vậy sau một trận đấu", HLV 39 tuổi nói thêm. "Dĩ nhiên chúng tôi đều thất vọng, nhưng phải để cơn giận dữ lắng xuống trước khi nói gì".

Cựu tiền đạo tuyển Bỉ, ông Marc Degryse thì cho rằng De Bruyne đã nói lời quá đáng. "Trong hiệp hai, dễ thấy De Bruyne thất vọng ra mặt với đồng đội. Cậu cũng có lý khi nói trong phỏng vấn rằng cầu thủ Bỉ thiếu quyết tâm. Nhưng De Bruyne phải hiểu rằng đồng đội có giới hạn của bản thân. Cậu cần bảo vệ đồng đội, nhưng lại làm ngược lại".

Đồng đội của De Bruyne ở tuyển Bỉ thời 2010-2022, trung vệ Toby Alderweireld cũng không hài lòng với cư xử của thủ quân hiện tại. "Với tư cách đội trưởng, tôi sẽ luôn bảo vệ đồng đội", trung vệ 35 tuổi nói thêm. "Dĩ nhiên De Bruyne có thể phản ứng như vậy trong phòng thay đồ, mà dư luận không biết được. Nhưng chuyện xảy ra thế này, hẳn sẽ khiến nhiều cầu thủ Bỉ lấn cấn".

Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của Bỉ trước Pháp, lần đầu là vòng 1/8 Euro 2024. Lần này, Randal Kolo Muani và Ousmane Dembele ghi bàn trong mỗi hiệp, giúp Pháp thắng Bỉ 2-0 ở lượt hai UEFA Nations League trên sân Lyon. Kết quả khiến Bỉ rơi xuống thứ ba bảng 2, sau Italy và Pháp.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020