Chuyên mục  


"Ronaldo là đội trưởng và là cầu thủ hay nhất thế giới, không chỉ về mặt kỹ thuật mà còn về cách cư xử", Fienga nói tại sự kiện của CLB ngày 18/9. "Ronaldo không kiểm soát CLB. Nhưng là cầu thủ hay nhất thế giới, cậu ấy đưa ra định hướng và mục tiêu mà chúng tôi phải đạt tới".

Ronaldo tự soi trong gương khi tập gym tại đại bản doanh Al Nassr. Ảnh: Al Nassr FC

Tháng 12/2022, Ronaldo gia nhập Al Nassr với mức lương cao nhất thế giới 75 triệu USD mỗi năm, có thể tăng lên 200 triệu USD nếu tính thêm quảng cáo và tài trợ.

Tiền đạo Bồ Đào Nha ghi 62 bàn, nhưng chưa có danh hiệu chính thức nào tại Arab Saudi. Mùa 2022-2023, Al Nassr về thứ hai Saudi Pro League, bị loại ở bán kết King Cup và bán kết Siêu Cup Arab Saudi. Mùa trước, đội của Ronaldo tiếp tục về thứ hai Saudi Pro League, thua trong trận chung kết King Cup, bị loại ở bán kết Siêu Cup Arab Saudi và tứ kết AFC Champions League.

Danh hiệu duy nhất mà Ronaldo giành được là Arab Club Champions Cup 2023, giải mang tính giao hữu, khi thắng ngược Al Hilal 2-1 ở chung kết. Năm nay, giải này không tổ chức.

"Ronaldo là nhà vô địch và chúng tôi muốn cậu ấy dẫn dắt đội tới chiến thắng", Fienga nói thêm về cựu sao Real Madrid và Man Utd. "Chúng tôi muốn vô địch và đạt được mục tiêu tốt nhất có thể mùa này. Chúng tôi rất vui khi Ronaldo là một phần của CLB".

Giám đốc Fienga (giữa) trong buổi lễ tri ân Ronaldo và cựu HLV Luis Castro cuối năm 2023. Ảnh: Al Nassr

Al Nassr khởi đầu không tốt khi thua Al Hilal 1-4 ở chung kết Siêu Cup Saudi, rồi hòa hai, thắng một qua ba vòng đầu và tụt xuống thứ bảy Saudi Pro League. Trận hòa 1-1 trên sân Al Shorta của Iraq ở trận mở màn AFC Champions League Elite hôm 16/9 là "giọt nước tràn ly" khiến ban lãnh đạo Al Nassr sa thải HLV Luis Castro.

Fienga cho rằng Al Nassr nâng cấp đội hình ở kỳ chuyển nhượng mùa hè với Mohamed Simakan (từ RB Leipzig), Angelo Gabriel (Chelsea), Wesley (Corinthians), Salem Al-Najdi (Al-Fateh), Bento (Athletico Paranaense) và sẽ cải thiện từng bước một. "Chúng tôi cần phải làm việc, mang lại sự ổn định và tạo ra giá trị, chứ không phải phá hủy giá trị cứ sau mỗi sáu tháng", ông nhấn mạnh.

Ngày 19/9, Al Nassr công bố bổ nhiệm Stefano Pioli - HLV thứ tư của đội từ khi Ronaldo gia nhập hồi tháng 1/2023. Pioli từng dẫn dắt 12 đội bóng Italy, trong đó có Inter, Lazio, Fiorentina và Milan, với đỉnh cao là chức vô địch Serie A mùa 2021-2022, cùng Milan.

Trong buổi họp báo trước trận gặp Al Ettifaq ở vòng năm Saudi Pro League, Pioli cho biết đã xem các trận của Al Nassr mùa này và tin đội có tiềm năng đạt kết quả tốt. HLV Italy muốn phát triển toàn đội và xây dựng bản sắc, chứ không thụ động chờ chiến thuật của đối thủ. "Các trận đấu sắp tới sẽ cho tôi biết nhiều hơn về điểm mạnh, điểm yếu và khả năng của đội. Chúng tôi hy vọng sẽ giành kết quả tích cực", ông bày tỏ.

HLV Pioli (giữa) chỉ đạo các cầu thủ Al Nassr trên sân tập ngày 19/9. Ảnh: Al Nassr

Pioli tiết lộ nhận được nhiều đề nghị, nhưng bị thu hút bởi dự án của Al Nassr. Ông xem việc dẫn dắt CLB Saudi Pro League là khởi đầu mới, trải nghiệm thú vị sau 25 năm làm việc tại Italy, và cảm ơn ban lãnh đạo đội vì cơ hội này.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020