Chuyên mục  


Quan hệ tình dục là một khía cạnh quan trọng trong đời sống hôn nhân. Trong đó, mối quan hệ giữa tần suất quan hệ và tuổi thọ luôn gây tranh cãi trong các cuộc thảo luận của mọi người.

1. Cuộc sống hôn nhân có tần suất làm "chuyện ấy" quá ít ảnh hưởng thế nào đến thể chất và tinh thần

Về mặt sinh lý

Đối với nam giới, khi một cặp vợ chồng quan hệ tình dục quá ít, hệ thống sinh sản của họ thiếu sự kích thích đầy đủ. Tuyến tiền liệt là một trong những bộ phận sinh sản quan trọng của nam giới. Nếu lâu ngày không kích thích sẽ dẫn đến lượng dịch tiết ra không đủ.

Sự tiết dịch bình thường của tuyến tiền liệt rất quan trọng để duy trì sức khỏe của bộ phận này. Tiết dịch kém sẽ làm tăng tỷ lệ mắc các bệnh như viêm tuyến tiền liệt. Hơn nữa, tình trạng này còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng và khả năng vận động của tinh trùng. Nguyên nhân bởi, sex thường xuyên sẽ giúp chuyển vận chuyển tinh trùng hiệu quả hơn.

sex-va-moi-quan-he-voi-tuoi-tho1-172670627361348159489.jpg

Đối với phụ nữ, chức năng tự làm sạch của âm đạo có thể bị ảnh hưởng ở mức độ nhất định do không quan hệ tình dục trong thời gian dài. Dịch tiết âm đạo sẽ giảm dần và niêm mạc âm đạo sẽ mỏng hơn. Điều này làm giảm khả năng bôi trơn của âm đạo. Từ đó không chỉ dễ gây khó chịu trong đời sống tình dục mà còn dễ bị các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus xâm nhập gây khô, ngứa, viêm âm đạo.

  • avatar1726443189312-17264431896421320763831-0-12-314-514-crop-17264432184071933056470.jpg

    6 "thủ phạm" âm thầm "tàn phá" làn da, đẩy nhanh lão hóa mà bạn vô tình ăn mỗi ngày

Về mặt tâm lý

Làm "chuyện ấy" quá ít trong cuộc sống hôn nhân thường có tác động tiêu cực đến việc giao tiếp tình cảm và sự thân mật giữa vợ chồng. Trong một mối quan hệ thân mật, tình dục là một sợi dây gắn kết tình cảm độc đáo và việc thiếu nó có thể tạo ra khoảng cách tình cảm giữa hai bên.

Cả hai bên có thể dần dần nảy sinh những cảm xúc tiêu cực như lo lắng, trầm cảm nếu cảm xúc bị tích tụ lâu ngày, không được giải phóng hiệu quả. Căng thẳng tâm lý lâu dài có thể dẫn đến rối loạn tâm trạng, khó ngủ... gây ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

2. Sex quá nhiều cũng nguy hiểm đến sức khỏe

Hoạt động thể chất quá mức

Sex diễn ra quá nhiều khiến cơ thể phải gắng sức thật nhiều. Khi quan hệ tình dục, cơ thể con người cần huy động nhiều cơ quan và hệ thống, bao gồm hệ tim mạch, hệ hô hấp, hệ cơ bắp... Nếu làm quá nhiều, cơ thể sẽ không có thời gian để phục hồi và điều chỉnh, dẫn đến thể chất mệt mỏi, thiếu năng lượng. Loại mệt mỏi này không chỉ giới hạn ở mức độ cơ bắp của cơ thể mà còn ảnh hưởng đến hệ thần kinh, dẫn đến các vấn đề như mất tập trung và phản ứng chậm.

Nếu kéo dài tình trạng này, khả năng miễn dịch sẽ suy giảm dần, tạo điều kiện cho các loại mầm bệnh khác nhau xâm nhập vào cơ thể dễ dàng hơn. Từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh thông thường như cảm lạnh, cảm cúm, thậm chí cả bệnh mãn tính.

Tổn thương cơ quan sinh sản

Quan hệ tình dục thường xuyên cũng có thể gây tổn thương trực tiếp đến cơ quan sinh sản. Đối với nam giới, dương vật có thể bị đỏ, sưng, đau và các triệu chứng khác. Trong trường hợp nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến các vấn đề như tổn thương thể hang.

Sự ma sát quá mức ở âm đạo của phụ nữ có thể dễ dàng làm tổn thương niêm mạc phá hủy môi trường sinh lý bình thường của âm đạo và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Hơn nữa, đời sống tình dục thường xuyên còn có thể gây kích thích quá mức cổ tử cung của phụ nữ, làm tăng nguy cơ viêm cổ tử cung, xói mòn cổ tử cung...

sex-va-moi-quan-he-voi-tuoi-tho3-17267062735701331128877.jpg

3. Lợi ích khi làm "chuyện ấy" điều độ

Tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần

Đời sống vợ chồng vừa phải có tác động tích cực đến cả thể xác lẫn tinh thần. Về mặt sinh lý, nó giúp thúc đẩy tuần hoàn máu. Khi quan hệ tình dục, quá trình lưu thông máu trong cơ thể sẽ được tăng tốc, tim và mạch máu sẽ được vận động hiệu quả, giúp tăng cường chức năng tim phổi.

Đồng thời, nó cũng có thể điều chỉnh hệ thống nội tiết và giữ cho các loại hormone khác nhau trong cơ thể ở trạng thái tương đối cân bằng.

Ví dụ, khi quan hệ tình dục, cơ thể tiết ra một số hormone có lợi như dopamine, endorphin... Dopamine có thể mang lại cho con người cảm giác khoái cảm và thỏa mãn, trong khi endorphin có tác dụng giảm đau, thư giãn tự nhiên. Những hormone này có thể khiến con người cảm thấy vui vẻ, thoải mái về thể chất và tinh thần, giúp giảm bớt căng thẳng một cách hiệu quả.

Tăng cường mối quan hệ giữa vợ chồng

Cuộc sống hôn nhân vừa phải có thể nâng cao đáng kể mối quan hệ vợ chồng. Trong quá trình quan hệ tình dục, các cặp đôi có thể hiểu sâu hơn về nhu cầu thể chất và tình cảm của nhau thông qua sự tiếp xúc, tương tác thân mật. Sự hiểu biết, hài lòng lẫn nhau này có thể củng cố sự tin tưởng và phụ thuộc lẫn nhau, làm cho mối quan hệ giữa vợ chồng trở nên sâu sắc hơn.

Hơn nữa, cuộc sống vợ chồng hòa hợp có thể tạo nên bầu không khí gia đình ấm áp và lãng mạn, giúp cả hai vợ chồng quan tâm đến nhau nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày, bao dung, thấu hiểu hơn khi gặp khó khăn. Từ đó giúp xây dựng môi trường gia đình hòa thuận và ổn định.

4. Vậy sex như thế nào giúp cặp đôi kéo dài tuổi thọ?

Không có tiêu chuẩn tuyệt đối nào cho tần suất vừa phải của cuộc sống vợ chồng áp dụng cho tất cả mọi người. Thể trạng, tuổi tác, thói quen sinh hoạt, cường độ làm việc và các yếu tố khác của mỗi người đều khác nhau. Nói chung, nó có thể được đánh giá từ các khía cạnh sau.

sex-va-moi-quan-he-voi-tuoi-tho4-17267062735501828872552.jpg

Từ góc độ phản ứng thể chất, nếu cả hai bên đều cảm thấy vui vẻ, tràn đầy năng lượng sau khi quan hệ, không mệt mỏi, đau đớn hoặc các triệu chứng khó chịu khác, công việc và cuộc sống ngày hôm sau không bị ảnh hưởng thì tần số này phù hợp.

Xét về độ tuổi, người trẻ có thể lực và khả năng phục hồi tốt hơn. Ngược lại, người có tuổi cũng sẽ có số lần quan hệ tình dục khác. Ví dụ, đối với một người 20-30 tuổi, sex 3-4 lần một tuần là phù hợp. Trong khi đối với người trên 50 tuổi, 1-2 lần mỗi tháng có thể phù hợp hơn.

Về thói quen sinh hoạt, cường độ làm việc, nếu một người có áp lực công việc cao, thường xuyên thức khuya, sinh hoạt thất thường thì cơ thể cần nhiều thời gian hơn để phục hồi và điều chỉnh. Tần suất sinh hoạt vợ chồng cũng nên giảm đi một cách thích hợp. Ngược lại, nếu cuộc sống của một người tương đối, quan hệ đều đặn, công việc thoải mái, thể chất khỏe mạnh thì tần suất làm "chuyện ấy" có thể tăng lên.

Nhìn chung, sex ít hay nhiều đều không tốt, mọi người nên duy trì ở mức độ vừa phải, phù hợp với bản thân. Đừng để bị lừa bởi một số quan điểm phiến diện và rơi vào lo lắng quá mức hoặc có hành vi không phù hợp. Trong cuộc sống vợ chồng, bạn nên chú ý giao tiếp với bạn đời, hiểu nhau, tôn trọng nhau và cùng nhau tìm hiểu, khám phá. Có như vậy, chúng ta mới nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, tạo nền tảng tốt cho tuổi thọ, giúp sống lâu.

(Nguồn: Sohu, Health)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020