Chuyên mục  


Nếu ra sân trong trận gặp Phần Lan tại Nations League tại Wembley hôm nay, Kane sẽ có lần thứ 100 khoác tuyển Anh. Tiền đạo thuộc biên chế Bayern sẽ trở thành cầu thủ nam thứ 10 đạt cột mốc này trong lịch sử tuyển Anh, và là cầu thủ đầu tiên kể từ Wayne Rooney vào năm 2014.

Kane đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử "Tam sư", với 66 bàn qua 99 trận. Tiền đạo 31 tuổi sẽ được trao kỷ niệm chương trong buổi lễ đặc biệt trước giờ bóng lăn.

Trong buổi họp báo trước trận, Kane tự nhận cảm thấy khỏe mạnh, đang đạt đỉnh cao cả về thể chất lẫn tinh thần trong sự nghiệp. Tiền đạo 31 tuổi yêu bóng đá, yêu việc được thi đấu cho tuyển Anh và không muốn sớm giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Kane trên sân tập cùng tuyển Anh ngày 9/9. Ảnh: X / England

"Với tôi, điều quan trọng là tiếp tục tiến bộ, duy trì phong độ ổn định trong màu áo đội tuyển lẫn CLB", Kane bày tỏ. "Ai biết được tôi có thể ghi bao nhiêu bàn qua bao nhiêu trận nữa, nhưng tôi khao khát và quyết tâm tiếp tục vượt qua các ranh giới".

Từ đó, Kane xem việc Ronaldo đang thi đấu đỉnh cao và vẫn làm đội trưởng Bồ Đào Nha ở tuổi 39 là tấm gương. Trong đợt tập trung này, Ronado ghi hai bàn qua hai trận thắng Croatia và Scotland, lần lượt là bàn thứ 900 và 901 trong sự nghiệp.

"Chỉ cần xem những cầu thủ khác như Ronaldo ghi bàn thứ 901 hôm qua và thấy anh ấy thi đấu ở tuổi 38, 39, tôi đã có thêm cảm hứng để thi đấu lâu nhất có thể", Kane nói tiếp. "Nó cho thấy sự nhất quán tuyệt vời trong thời gian dài. Một số cầu thủ khác đã đạt được thành tích này đều là những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử".

Kane cho biết anh không thân với Ronaldo, nhưng gặp nhau vài lần tại các sự kiện lớn và xem tiền đạo Bồ Đào Nha cùng Lionel Messi là những thần tượng từ bé. "Họ ở thời kỳ đỉnh cao khi tôi bước vào tuổi thiếu niên và có lẽ cả khi tôi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp và thực sự muốn cải thiện. Cả hai đều là nguồn cảm hứng cho tôi", thủ quân tuyển Anh nói.

Kane cười đùa với các đồng đội trong buổi tập ngày 9/9. Ảnh: X / England

Kane tiếp tục đề cao thành tích vượt mốc 900 bàn của Ronaldo. "Tôi xem những cầu thủ khác nhau để thúc đẩy bản thân, đặc biệt là những cầu thủ lớn tuổi hơn tôi", anh bày tỏ. "Ghi hơn 900 bàn trong sự nghiệp là kỷ lục phi thường và thi đấu đến độ tuổi như Ronaldo hiện tại thực sự là nguồn cảm hứng. Tôi nghĩ điều đó thúc đẩy tôi, giúp tôi biết mình còn thi đấu nhiều năm nữa ở cấp độ cao nhất".

Trong khi đó, HLV tạm quyền Lee Carsley tiết lộ sẽ có hai hoặc ba thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Ireland cách đây ít ngày. Carsley cũng từ chối nói về khả năng sẽ được ký hợp đồng dài hạn, nếu giúp "Tam sư" thắng tiếp Phần Lan hôm nay.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020