Chuyên mục  


"Đi xa hơn tứ kết là mục tiêu", Arteta nói trong buổi họp báo trước trận đấu trên sân Atleti Azzurri d'Italia. "Mùa trước là hành trình tuyệt vời, khi chúng tôi đạt thành tích mà CLB không làm được trong 16 hay 18 năm qua. Nhưng chúng tôi không hài lòng vì muốn nhiều hơn. Các cầu thủ khát khao, có khả năng, chất lượng và phải chứng minh điều đó trên sân".

HLV Arteta chỉ đạo trên sân tập London Colney của Arsenal ngày 17/9. Ảnh: arsenal.com

Một năm trước, Arsenal đánh dấu ngày trở lại Champions League sau sáu năm bằng trận thắng PSV 4-0 ở lượt mở màn vòng bảng. Đây cũng là lần đầu nhiều trụ cột của "Pháo thủ" ra sân ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB, như Ben White, William Saliba, David Raya hay Declan Rice. Arsenal vượt qua vòng bảng, ngắt mạch bảy lần bị loại từ vòng 1/8 Champions League, nhưng thua Bayern với tổng tỷ số 2-3 ở tứ kết.

Mùa này hàng thủ Arsenal thi đấu chắc chắn khi mới thủng lưới một bàn qua bốn trận Ngoại hạng Anh, thành tích tốt nhất giải và bằng Liverpool. "Pháo thủ" cũng đạt phong độ cao trên sân khách, khi thắng 10 trận mà không bị dẫn trước và giữ sạch lưới chín lần trong 11 trận tại Ngoại hạng Anh trong năm 2024.

Theo Arteta, Arsenal đã rút được nhiều bài học, có thể làm tốt hơn ở nhiều khía cạnh. HLV người Tây Ban Nha nhấn mạnh điều quan trọng nhất là các cầu thủ thể hiện sự điềm tĩnh, quyết tâm và niềm tin, đặc biệt khi làm khách trước những CLB hàng đầu châu Âu.

Từ khi nắm quyền năm 2016, HLV Gian Piero Gasperini giúp Atalanta "lột xác" với bốn lần dự Champions League. Đỉnh cao đến ở mùa trước, khi Atalanta đè bẹp Liverpool với tỷ số 3-0 ngay tại Anfield ở tứ kết lượt đi Europa League, rồi thắng nhà vô địch Bundesliga Leverkusen với tỷ số tương tự ở chung kết.

Arteta tôn trọng, ca ngợi đồng nghiệp Gasperini và hiểu Atalanta là đối thủ rất khó chơi, khi từng đối đầu với CLB này thời điểm còn làm trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City. HLV 42 tuổi tiết lộ đã nói chuyện với Riccardo Calafiori và Jorginho - những cầu thủ từng thi đấu tại Serie A - để hiểu thêm về đối thủ.

Hậu vệ Calafiori (phải) trên sân tập Colney ngày 17/9. Ảnh: arsenal.com

Arteta xác nhận đội trưởng Martin Odegaard tổn thương dây chằng mắt cá chân nghiêm trọng, phải nghỉ dài hạn, còn Bukayo Saka, Riccardo Calafiori cùng trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân. HLV Tây Ban Nha nhấn mạnh sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất có thể để hướng tới chiến thắng, và hy vọng không gặp bất lợi thế lực vì nghỉ ít hơn Man City một ngày trước đại chiến ở vòng năm Ngoại hạng Anh vào cuối tuần.

Thay vì chia thành nhiều bảng, 36 đội dự Champions League 2024-2025 sẽ thi đấu và tính điểm cùng nhau ở một bảng, gọi là thể thức league. Mỗi đội sẽ chơi tám trận, tính điểm, chọn ra tám đội điểm cao vào thẳng vòng 1/8. Tám suất còn lại sẽ được xác định qua loạt play-off giữa các đội đứng vị trí từ 9 đến 24, còn các đội đứng thứ 25 đến 36 sẽ bị loại.

Khác với nhiều cầu thủ và HLV lên tiếng chỉ trích, Arteta hiểu quyết định thay đổi thể thức của UEFA. "Họ thay đổi thể thức vì người hâm mộ bóng đá, với giải đấu hấp dẫn và mang tính giải trí cao hơn. Bây giờ, chúng tôi phải trình diễn tốt, đặc biệt là các cầu thủ, và xem mọi thứ diễn ra thế nào", ông bày tỏ.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020