Chuyên mục  


Hãng AP ngày 6/8 dẫn ba nguồn tin giấu tên cho biết bà Harris lựa chọn Thống đốc Minnesota Tim Walz, 60 tuổi, làm người đồng tranh cử để củng cố cơ hội chiến thắng ở các bang Trung Tây, khu vực có những bang chiến trường quan trọng như Michigan, Wisconsin.

Ông Walz là cựu binh, cựu giáo viên, người ủng hộ các công đoàn và từng giúp đảng Dân chủ triển khai chương trình nghị sự đầy tham vọng tại bang Minnesota, trong đó có các biện pháp bảo vệ quyền phá thai và hỗ trợ mạnh tay các gia đình tại địa phương.

Bà Harris dự kiến thông báo quyết định tại buổi mít tinh ở bang Philadelphia trong vài giờ tới. Đội ngũ của bà Harris dự định đăng video thông báo trước buổi mít tinh, song chưa rõ thời điểm chính xác, theo một người tham gia quá trình lập kế hoạch.

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris tại Houston ngày 31/7. Ảnh: AP

Bà Harris ngày 4/8 đã mời ông Walz cùng Josh Shapiro, thống đốc bang Pennsylvania và thượng nghị sĩ bang Arizona Mark Kelly tới nhà riêng ở thủ đô Washington để phỏng vấn trước khi đưa ra quyết định cuối về phó tướng.

Đây là một trong quyết định quan trọng nhất đối với sự nghiệp chính trị của bà Harris, khi Phó tổng thống Mỹ đang gấp rút thành lập chiến dịch tranh cử để đối đầu với ứng viên đảng Cộng hòa là cựu tổng thống Donald Trump.

Kết quả tổng hợp thăm dò toàn quốc được nhà thống kê Nate Silver tổng hợp ngày 4/8 cho thấy bà Harris đang dẫn trước ông Trump 1,4% về tỷ lệ ủng hộ. Trước đó, Bloomberg News/Morning Consult công bố kết quả cho thấy bà Harris dẫn trước ông Trump tại 4 trong 7 bang chiến trường.

Ông Trump hồi tháng 7 chọn Thống đốc Ohio JD Vance làm phó tướng. Ohio cũng là bang trung tây và lựa chọn của cựu tổng thống cũng nhằm thu hút cử tri ở khu vực này.

Thống đốc bang Minnesota Tim Walz trong cuộc họp báo ở thành phố Minneapolis ngày 24/6. Ảnh: AP

Nguyễn Tiến (Theo AFP, AP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020