Chuyên mục  


Các tay súng thân Ukraine "cố gắng xâm nhập vào địa phận tỉnh Kursk" tại khu vực quận Sudzhansky và Korenevsky, quyền tỉnh trưởng Kursk Alexey Smirnov ngày 6/8 thông báo. "Lực lượng biên phòng thuộc Cơ quan An ninh Nga (FSB) và quân đội đã ngăn chặn vụ xâm nhập", ông Smirnov thông báo.

Vị trí quận Sudzhansky và Korenevsky, tỉnh Kursk, Nga. Đồ họa: RYV

Ông Smirnov cho biết tỉnh Kursk hứng chịu đợt tập kích quy mô lớn bằng máy bay không người lái (UAV) và rocket, nhận định tình hình tại địa phương vẫn còn khó khăn. Ông cảnh báo "thông tin giả đang được phát tán" và kêu gọi người dân chỉ tin vào các nguồn chính thức.

Trang RusVesna của Nga cho biết vụ xâm nhập diễn ra trong đêm, giao tranh làm nhiều ngôi nhà hư hại và khiến 5 người bị thương, trong đó có ba trẻ em. Lực lượng Nga đã hạ ít nhất 26 UAV cánh cố định trong đêm.

Ukraine chưa bình luận về thông tin này.

Tòa nhà hư hại do giao tranh tại quận Sudzhansky, tỉnh Kursk, Nga ngày 6/8. Ảnh: RusVesna

Các nhóm vũ trang Ukraine là Quân đoàn Tự do Nga (FRL), Tiểu đoàn Siberia và Quân đoàn Tình nguyện Nga (RVC) từng tổ chức nhiều đợt tấn công vào lãnh thổ Nga, song bị đẩy lùi qua phía bên kia biên giới. Đây là những nhóm người Nga ủng hộ Ukraine trong cuộc xung đột. Kiev từng nhiều lần tuyên bố các nhóm dân quân Ukraine tự hành động trong các đợt xâm nhập vào lãnh thổ Nga.

Tổng thống Vladimir Putin đã yêu cầu an ninh Nga "xác định và trừng trị" những tay súng thân Ukraine tham gia tấn công qua biên giới, gọi đây là "những kẻ phản bội".

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày thông báo lực lượng Nga kiểm soát thêm làng Timofeyevka thuộc tỉnh Donetsk, gần thành phố ngã ba Pokrovsk án ngữ tuyến đường hướng về thủ phủ Donetsk và Bakhmut.

Nguyễn Tiến (Theo AFP, RIA Novosti)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020