Chuyên mục  


"Không quân chiến thuật, máy bay không người lái (UAV), tên lửa và pháo binh Nga đã đánh trúng trung tâm liên lạc vô tuyến đặc biệt của Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine và cơ sở hạ tầng tại các sân bay trọng yếu, cùng điểm tập kết binh lực và khí tài ở 142 khu vực", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong báo cáo chiến sự hôm nay.

Vị trí của trung tâm liên lạc và mức độ thiệt hại sau đòn tập kích không được tiết lộ.

Quân đội Nga cùng ngày thông báo "giải phóng làng Georgievka", cách thành phố Donetsk, thủ phủ của tỉnh cùng tên do Nga kiểm soát, khoảng 30 km về phía tây. Làng Georgievka nằm ở phía nam thành phố Krasnogorovka mà Moskva tuyên bố giành được tuần trước, là bước tiếp theo trong mũi tiến công nhằm vào thành trì chủ chốt Kurakhove do Kiev kiểm soát ở tỉnh Donetsk.

Máy bay Su-34 Nga phóng tên lửa dẫn đường nhằm vào mục tiêu Ukraine hồi năm 2022. Ảnh: BQP Nga

Không quân Ukraine trước đó tuyên bố chặn toàn bộ 42 máy bay không người lái (UAV) tự sát kiểu Shahed-136 và một tên lửa hành trình chiến thuật Kh-59/69 được Nga sử dụng trong cuộc tập kích rạng sáng 19/9. Tuy nhiên, lực lượng này dường như để lọt ba quả đạn Nga phóng từ hệ thống phòng không S-300/400 nhằm vào tỉnh Kharkov.

Truyền thông Ukraine ghi nhận một số vụ nổ xảy ra ở tỉnh Kharkov và Sumy. Nhiều tiếng nổ cũng vang lên ở thủ đô Kiev vào đêm 18/9 và rạng sáng 19/9.

Nga và Ukraine gần đây tăng cường tập kích các mục tiêu trên lãnh thổ nhau, trong đó có căn cứ quân sự và hạ tầng năng lượng. Giới chức Ukraine từng thừa nhận các cơ sở quốc phòng nằm trong số những mục tiêu bị Nga tập kích, song thường không nêu chi tiết khi đề cập đến chúng.

Ngoài tập kích các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ đối phương, Nga và Ukraine cũng nhắm vào các khu vực gần biên giới hai nước. Bộ Quốc phòng Nga hồi tuần trước thông báo chiến đấu cơ nước này đã dùng bom lượn dẫn đường tấn công sở chỉ huy Ukraine ở Kharkov, khiến 80 binh sĩ thiệt mạng và phá hủy 8 thiết giáp các loại.

Vũ Hoàng (Theo Zvezda, Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020