Chuyên mục  


"Khi còn thi đấu, tôi đã có nhiều đề nghị từ nước ngoài, gồm cả Barca lẫn Real", Baggio cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ Gazzetta (Italy) hôm 15/4. "Nhưng cuối cùng, tôi luôn chọn ở lại, vì tôi luôn nhìn vào màu xanh (màu áo tuyển Italy) khi phải đưa ra câu trả lời".

Danh thủ 57 tuổi giải thích rằng vào thời của ông, việc ra nước ngoài thi đấu đồng nghĩa với việc mất suất chơi cho đội tuyển. Trong khi đó, ông luôn hướng tới đội tuyển và muốn giành các danh hiệu quốc tế lớn.

Baggio cúi đầu sau khi đá hỏng quả luân lưu cuối cùng trong trận chung kết World Cup 1994 giữa Italy và Brazil tại Mỹ. Ảnh: PA

Trong 22 năm sự nghiệp cấp CLB, Baggio chỉ thi đấu cho các CLB Italy, từ Vicenza, Fiorentina, Juventus, AC Milan, Bologna, Inter, cho đến Brescia. Danh hiệu lớn nhất mà ông từng giành được là hai Serie A với Juventus và AC Milan, bên cạnh một UEFA Cup. Trong thập niên 1990, Serie A là giải đấu số một châu Âu, và là nơi thi đấu của hầu hết các thành viên đội tuyển Italy.

Baggio chơi cho đội tuyển tại ba giải đấu lớn, giành HC đồng World Cup 1990, HC bạc World Cup 1994, trước khi vào tứ kết World Cup 1998. Trong trận chung kết World Cup 1994, chính Baggio cùng Franco Baresi và Daniele Massaro đá hỏng luân lưu, khiến Italy thua Brazil 2-3.

Baggio từng giành Quả Bóng Vàng năm 1993, và là một trong ba cầu thủ Italy giành danh hiệu này. Hai người còn lại là hai nhà vô địch World Cup 1982, Paolo Rossi và World Cup 2006, Fabio Cannavaro.

Tuyển Italy đang chuẩn bị bảo vệ chức vô địch Euro 2020, danh hiệu mà họ giành được giữa hai thất bại ở vòng loại World Cup. Theo Baggio, Italy luôn có những cầu thủ chất lượng và đang trở lại con đường cạnh tranh các danh hiệu lớn. "Tôi hy vọng HLV Spalletti thành công", Baggio nói về Euro 2024. "Ông ấy có đủ phẩm chất để lựa chọn những cầu thủ phù hợp và chúng ta cần cho ông ấy thời gian".

Đội bóng cũ của Baggio, Inter sắp giành Serie A thứ 20. Họ đang dẫn đầu với 83 điểm sau 32 vòng, hơn đội xếp thứ hai AC Milan 14 điểm. Điều kiện để Inter vô địch sớm năm vòng là thắng AC Milan trong trận derby ngày 22/4.

Baggio cho rằng với chất lượng đã thể hiện từ đầu mùa, đội bóng của HLV Simone Inzaghi xứng đáng với chức vô địch. Ông cũng ca ngợi tiền đạo đội trưởng của Inter, Lautaro Martinez, người đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới với 23 bàn và hơn người xếp thứ hai tám bàn. "Lautaro thường xuyên tạo ra sự khác biệt và tăng thêm sức mạnh cho đội bóng. Tôi đã nhận thấy điều đó ngay từ khi cậu ấy chơi ở Argentina", Baggio cho biết thêm.

Đội giành 10 Serie A sẽ có một ngôi sao trên ngực áo. Danh hiệu Serie thứ 20 đồng nghĩa Inter sẽ có ngôi sao thứ hai. Juventus đang giữ kỷ lục giành 36 danh hiệu và ba ngôi sao, trong khi AC Milan chỉ kém Inter một danh hiệu.

Thanh Quý (theo Gazzetta)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020