Chuyên mục  


"Real là đội bóng kỳ lạ", Silva nói trên TNT Sports. "Đôi khi có vẻ như bạn đang kiểm soát trận đấu, nhưng đột nhiên họ phản công hai lần và ghi hai bàn vì các cầu thủ của họ rất đẳng cấp. Real phản công rất nhanh và mạnh nên không dễ để kiểm soát họ".

Tiền vệ Bồ Đào Nha nói thêm về việc Man City khó tìm ra cách tiếp cận tối ưu khi gặp Real: "Nếu bạn tấn công với quá nhiều người, Real sẽ đá phản công. Ngược lại, nếu tấn công với ít người, có cảm giác bạn không tấn công hiệu quả trước Real. Vì vậy, thật khó để đưa ra những quyết định nhỏ này trong trận".

Bernardo Silba va chạm với cầu thủ Real trong trận tứ kết lượt về Champions League giữa Man City và Real ngày 17/4/2024 trên sân Etihad, thành phố Manchetser. Ảnh: Reuters.

Man City và Real tái ngộ nhau ở tứ kết Champions League mùa này. Hiệp một trận lượt đi trên sân Bernabeu, chính Silva đá phạt mở tỷ số ở phút 2, trước khi Real dẫn ngược nhờ công Eduardo Camavinga và Rodrygo. Sang hiệp hai, Man City lấy lại thế dẫn bàn khi Phil Foden và Josko Gvardiol cùng lập tuyển phẩm từ ngoài vòng cấm, nhưng phút 79 Federico Valverde vô lê đập đất chéo góc gỡ hoà 3-3 cho Real.

Trong trận lượt về tại Etihad, Man City kiểm soát bóng 68%, dứt điểm 33 lần với chín cú trúng đích, hưởng 18 quả phạt góc và chuyền 919 đường. Trái lại, Real chỉ tám lần dứt điểm, trong đó có ba lần hướng cầu môn và đến hiệp phụ mới kiếm được quả phạt góc duy nhất. Nhưng chính Real mở tỷ số phút 12 nhờ công Rodrygo. Đến phút 76, Man City mới gỡ hòa 1-1 nhờ công Kevin De Bruyne. Sau hai hiệp phụ bất phân thắng bại, Man City thua 3-4 ở loạt luân lưu do Bernardo Silva và Mateo Kovacic cùng đá hỏng, trong khi chỉ Luka Modric không hoàn thành nhiệm vụ bên phía Real.

Bản thân Ruben Dias cũng không hiểu vì sao Man City bị loại dù áp đảo trận lượt về. "Tôi thậm chí còn không biết phải nói gì. Thật thất vọng. Chúng tôi thống trị toàn bộ trận đấu", trung vệ Bồ Đào Nha nói. "Chúng tôi phải xem xét những gì có thể làm tốt hơn. Chúng tôi tạo nhiều cơ hội, nhưng đôi khi bóng vào gôn và đôi khi thì không".

Trong khi đó, Andy Morrison, cựu hậu vệ khoác áo Man City giai đoạn 1998-2002, cho rằng CLB cũ có thể tự hào dù bị loại khỏi Champions League. "Tôi nghĩ cả đội chiến đấu hết mình và đá tuyệt hay", ông nói trên trang chủ Man City. "Đôi khi mọi chuyện không diễn ra theo ý muốn của bạn, và bạn cũng phải tấn dương cách Real phòng ngự. Họ thực hiện đúng chiến thuật, bịt khoảng trống và cuối cùng đã thắng".

Chia tay đấu trường châu Âu, Man City còn nguyên cơ hội ở đấu trường quốc nội. Thầy trò Pep Guardiola nắm quyền tự quyết tại Ngoại hạng Anh và sẽ gặp Man Utd ở chung kết Cup FA trên sân Wembley ngày 25/5.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020