Chuyên mục  


"Sau lượt đi, tôi nói rằng toàn đội phải tự tin. Champions League là giải đấu khắc nghiệt và luôn có những khoảnh khắc khó khăn. Nhưng chúng tôi có một HLV tuyệt vời, và tôi tin tưởng Enrique cùng ban huấn luyện", Al-Khelaifi nói trên đài truyền hình RMC Sport.

PSG chịu áp lực lớn vì thua 2-3 trên sân nhà từ lượt đi. Trên sân Montjuic - sân nhà của Barca mùa này - hôm qua 16/4, họ nhập cuộc tệ, để Raphinha chọc thủng lưới ngay phút 12, và bị dẫn 2-4 chung cuộc. Nhưng thế trận đảo chiều khi Ronald Araujo cản ngã Bradley Barcola trước cấm địa Barca và nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 29. Nhờ hơn người, PSG lật ngược tình thế, ghi bốn bàn nhờ công Ousmane Dembele, Vitinha cùng cú đúp của Kylian Mbappe để thắng 4-1, qua đó đi tiếp với tổng tỷ số 6-4.

Mbappe chia vui cùng HLV Luis Enrique sau khi tan trận PSG hạ chủ nhà Barca ở tứ kết lượt về Champions League trên sân Montjuic, Barcelona ngày 16/4. Ảnh: Le Parisien

Khi được Le Parisien hỏi về vai trò của Mbappe trong thắng lợi này, Al-Khelaifi đáp: "Đây là chiến thắng của tập thể, chứ không phải của bất kỳ cá nhân nào. PSG thắng với 11 cầu thủ trên sân". Người đứng đầu PSG sau đó tiếp tục đề cao vai trò của HLV Luis Enrique: "Hôm nay, toàn đội đã chứng tỏ khát vọng chiến thắng, cá tính, bắt đầu từ HLV - một người hiểu rất rõ về Barca".

Kể từ khi được các ông chủ Qatar tiếp quản, đây là lần thứ hai PSG vào bán kết Champions League. Ở mùa 2019-2020, họ đi tới trận chung kết, nhưng thua Bayern 0-1 tại Lisbon. Lần này, CLB thành Paris sẽ đấu đại diện khác của Đức ở bán kết, là Dortmund.

"Bán kết Champions League luôn khó khăn. Chúng tôi đã gặp Dortmund ở vòng bảng. Chúng tôi biết rõ họ và toàn đội phải chuẩn bị thật tốt", Al-Khelaifi nhắc lại việc PSG từng hòa Dortmund 1-1 trên sân khách và thắng 2-0 trên sân nhà ở vòng bảng mùa này.

Tan trận, Al-Khelaifi đã xuống sân vỗ tay tán thưởng gần 3.000 CĐV PSG có mặt tại Montjuic để cổ vũ CLB. "Chúng tôi có những người hâm mộ tuyệt vời nhất thế giới. Chúng tôi đại diện cho Pháp ở bán kết và chúng tôi tự hào về điều đó", chủ tịch PSG bày tỏ.

Chủ tịch Al-Khelaifi xuống sân cảm ơn nhóm CĐV PSG có mặt tại Montjuic tiếp sức cho PSG. Ảnh: psg.fr

Trong khi đó, Enrique tự hào khi giúp PSG lần đầu giành vé đi tiếp sau khi thua lượt đi giai đoạn knock-out Champions League, đúng với tuyên bố trước trận. PSG cũng là loại Barca nhiều nhất tại Champions League với ba lần, ở tứ kết mùa 1994-1995, vòng 1/8 mùa 2020-2021 và tứ kết mùa này.

"Tôi không có chiếc đũa thần, nhưng tôi đã nói trước trận rằng điều đó là có thể", HLV Tây Ban Nha nói. "Kết quả lượt đi không công bằng, và trận hòa sẽ là hợp lý hơn. Chúng tôi biết mình có thể ghi nhiều bàn. Tôi dành tặng chiến thắng này cho 3.000 CĐV đã đến đây".

Mbappe đã ghi sáu bàn chỉ trong bốn trận đã gặp Barca ở Champions League, với một cú hat-trick tại Camp Nou, một bàn tại Parc des Princes năm 2021, và cú đúp trên sân Olympic Lluis Companys tối 16/4. Barca cũng là đối thủ ưa thích nhất của Mbappe tại giải với sáu bàn, sau đó đến Club Brugge năm bàn.

"Tôi mơ vô địch Champions League cho PSG", Mbappe nói sau trận. "Tôi tự hào khi được chơi cho CLB này, đại diện cho CLB thủ đô của quốc gia, nơi tôi lớn lên, là điều gì đó rất đặc biệt với tôi. Trải qua những buổi tối thế này với tư cách là người Paris thật tuyệt. Chúng tôi còn một bước nữa để vào chung kết ở Wembley và cần giữ bình tĩnh".

Hồng Duy

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020