Chuyên mục  


"Cả tuần, chúng tôi đã làm việc về mặt chiến thuật với HLV Enrique", Dembele nói sau trận đấu tối 16/4, nơi PSG thắng 4-1 và vào bán kết với tỷ số chung cuộc 6-4. "Chiến thuật của ông ấy thật hoàn hảo. Chúng ta đều đã thấy điều đó trong trận đấu".

HLV Enrique vốn am hiểu Barca, khi từng dẫn dắt CLB này giành một cú ăn ba, một Champions League, hai La Liga và ba Cup Nhà vua trong giai đoạn 2014-2017. Năm ngoái, sau khi chia tay tuyển Tây Ban Nha sau World Cup 2022, ông nhận lời dẫn dắt PSG.

Dembele nhận giải Cầu thủ hay nhất trận Barca 1-4 PSG ở tứ kết lượt về Champions League tối 16/4 trên sân Montjuic. Ảnh: Instagram

Ở lượt đi trên sân Parc des Princes tuần trước, PSG thua 2-3. Tuy nhiên, Dembele cho biết toàn đội vẫn tin tưởng vào khả năng ngược dòng.

Từ lúc bắt đầu trận đấu cho đến khi rời sân ở phút 88, Dembele liên tục phải đối mặt với thái độ thù địch của CĐV Barca nhưng vẫn thi đấu tốt. "Barca là CLB vĩ đại mà tôi yêu mến. Tiếng la ó là điều bình thường ở mọi sân vận động", Dembele nói thêm.

Trong hai trận tứ kết, "số 10" của PSG ghi hai bàn vào lưới thủ môn Ter Stegen, bằng thành tích mà anh làm được tại các vòng loại trực tiếp Champions League trong sáu mùa khoác áo Barca.

Dembele chơi cho Barca từ 2017, sau khi chuyển đến với giá 120 triệu USD từ Dortmund. Tiền đạo người Pháp thường xuyên chấn thương trong những năm đầu chơi cho đội chủ sân Camp Nou, trước khi chuyển sang PSG năm 2023 với giá 55 triệu USD.

Hôm qua, Barca chiếm ưu thế trước, khi mở tỷ số ở phút 12 nhờ cú đệm cận thành của Raphinha. Tuy nhiên, việc trung vệ Ronald Araujo phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do phạm lỗi với Bradley Barcola ở phút 29, khiến chủ nhà đánh mất thế trận.

Dembele đóng vai người hùng trong cuộc ngược dòng của PSG, và nhận giải Cầu thủ hay nhất. Anh gỡ hòa từ quả tạt cánh trái ở phút 40, rồi mang về quả phạt đền sau pha tranh bóng trong vòng cấm ở phút 60, qua đó giúp Kylian Mbappe nâng tỷ số lên 3-1. Giữa hai tình huống quyết định gắn liền với Dembele, Vitinha sút xa nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Barca có một số cơ hội sau khi thủng ba bàn liên tiếp, nhưng không tận dụng được. Đến phút 89, sau pha phản công của PSG, Mbappe sút bồi ấn định chiến thắng 4-1 trận lượt về và 6-4 chung cuộc.

PSG sẽ gặp Dortmund, đội loại Atletico Madrid chung cuộc 5-4, ở bán kết. Hai đội từng gặp nhau hai trận tại vòng bảng mùa này: PSG thắng 2-0 tại Pháp và hòa 1-1 tại Đức.

Thanh Quý (theo So Foot)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020