Chuyên mục  


Neymar rời PSG để sang Al Hilal hè 2023 với phí chuyển nhượng 95 triệu USD. Khi đó, truyền thông Brazil cho rằng Mbappe đã đẩy nhóm cầu thủ Nam Mỹ hay latin khỏi PSG, gồm Lionel Messi, Neymar, Mauro Icardi, Leandro Paredes hay Juan Bernat. Họ ám chỉ Mbappe là "kẻ phản diện", bằng cách loại bỏ sự thân thiện của nhóm latin.

Neymar (trái) và Mbappe trong một trận đấu của PSG tại Paris, Pháp tháng 12/2022. Ảnh: PSG

Một tài khoản Instagram của Brazil lên bài bênh vực Mbappe sau khi anh lập cú đúp giúp PSG loại Barca ở tứ kết Champions League. Đáp lại, Neymar phản hồi: "Đúng là kẻ tự nhục, sính ngoại".

Neymar không nhắc gì đến Mbappe trong bình luận này, nhưng anh cũng từng "like" một bài viết nói thủ quân tuyển Pháp là kẻ phản diện tại PSG. Theo SportBible, Neymar bất bình vì không được coi là ngôi sao chính của đội bóng. Bởi Mbappe ngày càng khẳng định được tầm ảnh hưởng ở PSG, về chuyên môn lẫn lương bổng.

Neymar và Mbappe cùng chơi cho PSG từ hè 2017. Trong khi Neymar chỉ chơi 173 trận, ghi 118 bàn cho CLB Paris, Mbappe đã chơi 302 trận, ghi 253 bàn. Ngay cả khi Messi sang PSG, Mbappe vẫn hưởng lương cao nhất đội, lên tới 77 triệu USD mỗi năm. Tuy nhiên, tiền đạo 26 tuổi cũng sẽ chia tay PSG hè 2024, để sang Real Madrid theo dạng tự do.

Đầu năm 2021, Neymar vẫn còn coi Mbappe như "em trai", trong các cuộc phỏng vấn. Trước đó, Mbappe cũng từng gọi Neymar là "anh trai". Quan hệ giữa hai cầu thủ căng thẳng hơn từ sau World Cup 2022, khi Mbappe đoạt giải Vua phá lưới với tám bán, trong đó có hat-trick trong trận chung kết cho á quân Pháp. Tiền đạo người Pháp từng bị cho là ra tối hậu thư cho PSG, về việc anh sẽ chỉ ở lại nếu Neymar rời đi.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020