Chuyên mục  


Ngày 29/4, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP HCM đã tổ chức trục xuất 9 người Malaysia về nước. Đây là những người làm thuê trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản do đồng hương của họ cầm đầu.

Biệt thự nơi nhóm người Malasia thuê. Ảnh: Tường Vân

Theo cơ quan điều tra, 9 người 25-38 tuổi, nhập cảnh Việt Nam với nhiều mục đích như du lịch, thăm thân hoặc là đi tìm hiểu làm ăn ký kết hợp đồng... Tuy nhiên, khi đến TP HCM, họ được băng tội phạm đưa về tập trung ăn, ở và làm việc tại một căn biệt thự ở phường Bình Trưng Tây (TP Thủ Đức).

Công việc của những người này là gọi điện thoại đến nhiều người dân ở Malaysia và các nước khác giả các cơ quan Toà án, VKS, Công an... theo những kịch bản đã có sẵn để lừa đào.

Hàng tháng, họ được những nghi can cầm đầu bao ăn, ở và trả lương 20 triệu đồng.

Cảnh sát làm việc với nghi can lừa đảo. Ảnh: Tường Vân

Trong thời gian băng này hoạt động, Công an TP HCM đã phối hợp trao đổi thông tin với Hiệp hội Cảnh sát các nước ASEAN (ASEANAPOL) phát hiện nơi ở ập vào bắt quả tang.

Sau khi hoàn tất thủ tục, xử lý vi phạm về hành vi Người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền, Công an TP HCM đã áp dụng hình thức phạt bổ sung là trục xuất về Malaysia.

9 người Malaysia bị Công an TP HCM trục xuất về nước. Ảnh: Tường Vân

Thời gian qua, Công an TP HCM đã phối hợp với lực lượng cảnh sát các nước kiểm soát và ngăn chặn nhiều băng nhóm hoạt động có tính chất lừa đảo tại Việt Nam.

Nhật Vy - Tường Vân

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020