Chuyên mục  


"Thật không may, bạn thường đối mặt với cầu thủ có lẽ xuất sắc của đối thủ khi chơi hậu vệ phải hoặc hậu vệ trái", Kimmich nói với báo Tây Ban Nha AS. "Bạn sẽ gặp những người như Mbappe hay Vinicius, hai trong số những cầu thủ hay nhất của bóng đá châu Âu. Vinicius rất mạnh trong những tình huống một chọi một, giống Mbappe, nhưng tôi sẵn sàng theo kèm cậu ấy".

Vinicius là tiền đạo nguy hiểm nhất của Real mùa này. Ngôi sao Brazil có 19 bàn và 11 kiến tạo qua 33 trận trên mọi đấu trường, gồm 13 bàn ở La Liga, ba ở Champions League và ba ở Cup Nhà Vua. Anh góp hai kiến tạo giúp Real loại Man City ở tứ kết Champions League.

Khi được hỏi về cách phong tỏa Vinicius, Kimmich đáp: "Ai cũng có điểm yếu và điểm mạnh. Tôi không muốn nói về điều này. Tôi phải tập trung, phòng ngự, và khi có cơ hội thì hỗ trợ tấn công. Quan trọng nhất là chúng tôi phải duy trì sự tập trung từ đầu trận".

Kimmich ăn mừng sau khi ghi bàn duy nhất vào lưới Arsenal ở lượt về tứ kết Champions League. Ảnh: UEFA.

Thay vì tiền vệ trụ như những mùa trước, Kimmich nhiều khả năng tiếp tục được HLV Thomas Tuchel kéo xuống đá hậu vệ phải khi gặp Real. Kimmich rực sáng khi thi đấu vị trí này cả hai lượt gặp tứ kết gặp Arsenal, phong tỏa các ngòi nổ bên cánh trái của "Pháo thủ" và ghi bàn duy nhất giúp Bayern thắng trận lượt về trên sân nhà Allianz Arena.

Theo Kimmich, Tuchel kéo anh xuống đá hậu vệ phải bởi Bayern có nhiều ca chấn thương và không thay đổi khi hệ thống đang vận hành tốt. Cầu thủ 29 tuổi sẵn sàng ra sân ở bất cứ vị trí nào, bởi mục tiêu duy nhất là giúp đội chiến thắng.

Khi được hỏi về bí quyết để đá tốt cả hậu vệ phải lẫn tiền vệ, Kimmich đáp: "Tôi nghĩ đó là sự kết hợp giữa làm việc chăm chỉ và niềm đam mê với trái bóng. Tất nhiên, bạn luôn phải tin tưởng vào chính mình. Sẽ có những khoảnh khắc khó khăn, nhưng bạn luôn vững niềm tin và vượt qua chúng".

Tờ Sport cuối tuần qua đưa tin, Bayern sẵn sàng bán Kimmich cho Barca với điều kiện CLB xứ Catalonia để Ronald Araujo hoặc Frenkie de Jong ra đi theo chiều ngược lại. Kimmich - người còn hợp đồng đến năm 2025 - từ chối nói về tương lai vì muốn tập trung cho hai lượt bán kết Champions League.

Kimmich không có người đại diện và sẽ trực tiếp đàm phán với Barca hoặc Real nếu quyết định chia tay Bayern. Theo ngôi sao Đức, việc tự đàm phán giúp anh lắng nghe những mong muốn từ các bên liên quan, CLB, HLV để từ đó đưa ra quyết định phù hợp nhất cho anh và gia đình.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020