Chuyên mục  


"Tôi không đánh giá trọng tài suốt 12 năm cầm quân", nhà cầm quân của PSG nói sau trận. "Tôi cũng chưa xem lại tình huống dẫn tới thẻ đỏ của Araujo, nhưng rõ ràng nó ảnh hưởng tới trận đấu. Dù đối thủ có bao nhiêu người, chúng tôi vẫn không thay đổi cách chơi, và kết quả này xứng đáng với chúng tôi".

HLV Luis Enrique (phải) chỉ đạo cầu thủ trong trận PSG thắng Barca 4-1 ở lượt về, tổng tỷ số 6-4, tứ kết Champions League trên sân Olympic Lluis Companys, thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, tối 16/4/2024. Ảnh: LP

Araujo bị truất quyền thi đấu sau khi đẩy ngã tiền đạo Bradley Barcola trước cấm địa Barca, ngăn PSG có cơ hội ghi bàn rõ rệt ở phút 29. Từ thế bị dẫn hai bàn, PSG thắng ngược 6-4 để lần thứ ba vào bán kết Champions League. Ba cầu thủ tấn công của đội khách là Barcola, Kylian Mbappe và Ousmane Dembele được đánh giá cao nhất trận, đều nhận trên 8 điểm theo Whoscored. Họ đều ghi bàn hoặc kiến tạo để loại Barca khỏi giải, và nhận được lời khen từ HLV người Tây Ban Nha.

"Mbappe xứng đáng là thủ lĩnh đội bóng, là điểm tựa cho các cầu thủ", Enrique nói thêm. "Dembele cũng chơi tuyệt hay, dù không dễ dàng gì khi gặp lại đội bóng cũ, như tôi. Tiền vệ Vitinha cũng xứng đáng được khen ngợi vì sự quyết đoán ở những động tác xử lý cuối cùng và khả năng tranh chấp tay đôi".

Mbappe từng bị chỉ trích vì im tiếng ở trận lượt đi. Nhưng hôm qua, tiền đạo này lập cú đúp, trong đó có một bàn từ phạt đền, và nhận được nhiều lời khen hơn cả từ HLV 54 tuổi. "Tôi phải ngả mũ thán phục Mbappe", ông nói. "Toàn đội PSG gây áp lực lên đối thủ, nhờ vào sự dẫn dắt của cậu ấy".

Enrique từng giúp Barca thắng ngược PSG ở vòng 1/8 Champions League năm 2017, dù bị dẫn bốn bàn. Lần này, ông lại được vui khi cùng PSG thắng ngược Barca ở tứ kết sau bảy năm. HLV người Tây Ban Nha từ chối so sánh cảm xúc ở hai trận này, nhưng ước rằng sẽ không phải gặp lại Barca lần nữa. "Chiến thắng cùng Barca bảy năm trước không có nhiều ý nghĩa, vì chúng tôi bị Juventus loại ở vòng sau. Lần này, hy vọng PSG sẽ vô địch", ông nói thêm.

Enrique đánh giá cao Dortmund - đối thủ của PSG tại bán kết, bởi hai đội từng gặp nhau ở vòng bảng mùa này. Khi đó, PSG thắng 2-0 ở Parc des Princes, rồi hòa 1-1 trên sân Signal Iduna Park. Lần này, hai đội sẽ gặp nhau ở lượt đi tại Đức ngày 30/4 hoặc 1/5, trước khi tái đấu ở Pháp.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020