Chuyên mục  


* Việt Nam - Myanmar: 14h hôm nay 17/4.

VCK futsal châu Á 2024 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 17 đến 28/4 với 16 đội tuyển hàng đầu châu lục. Bốn đội có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự FIFA futsal World Cup 2024 tại Uzbekistan.

Trong trường hợp Uzbekistan vào bán kết, bốn đội thua ở tứ kết sẽ thi đấu vòng play-off để xác định suất thứ năm của châu Á. Việt Nam từng dự World Cup 2016 và 2020.

Tại giải châu Á năm nay, Việt Nam ở bảng A cùng Myanmar, Trung Quốc và chủ nhà Thái Lan. Bảng B gồm Uzbekistan, Saudi Arabia, Iraq và Australia. Bảng C có Nhật Bản, Tajikistan, Hàn Quốc và Kyrgyzstan. Trong khi đó, Iran, Kuwait, Bahrain và Afghanistan nằm ở bảng D.

HLV Giustozzi chỉ đạo các tuyển thủ futsal Việt Nam trong buổi tập tại Bangkok ngày 16/4. Ảnh: VFF

Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV người Argentina Diego Giustozzi. Để chuẩn bị cho giải, đội đã đá năm trận giao hữu với Iran, Marocco, New Zealand và Malaysia, với một thắng, hai hòa và hai thua.

Bên cạnh một số gương mặt cũ như Hồ Văn Ý, Phạm Đức Hòa, Châu Đoàn Phát, Nhân Gia Hưng, Nguyễn Mạnh Dũng, Nguyễn Thịnh Phát, đội tuyển có một số gương mặt mới như Đào Minh Quảng, Trần Nhật Trung, Từ Minh Quang, Nguyễn Anh Duy, Chu Văn Tiến. Hai sự vắng mặt đáng kể nhất là Nguyễn Minh Trí và Đinh Công Viên vì chấn thương.

"Các học trò của tôi đã sẵn sàng, toàn đội đang tập trung cho trận ra quân", HLV Giustozzi phát biểu trước trận ra quân chiều nay 17/4 gặp Myanmar tại nhà thi đấu Hua Mark (Bangkok). "Chúng tôi cũng tính toán kỹ lưỡng về chiến thuật trước từng đối thủ sắp tới, và bình tĩnh chờ vào trận".

Myanmar bị đánh giá thấp hơn, khi hòa hai, thua một qua ba lần đối đầu Việt Nam. Nhưng Myanmar đang ngày càng tiến bộ dưới thời HLV người Thái Lan Chanlerwong và lợi hại với lối đá phòng ngự phản công. Do đó, HLV Giustozzi xác định Việt Nam phải chơi tập trung, không được khinh suất.

"Đây sẽ trận cầu ngang ngửa, dự đoán đội tuyển futsal Myanmar sẽ phòng ngự thấp và chờ cơ hội để phản công", nhà cầm quân của đội futsal Việt Nam nhận định.

Đức Đồng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020