Chuyên mục  


"Tiêm kích bom Su-34 đã sử dụng bom trang bị Mô-đun Dẫn đường và Cánh nâng Hợp nhất (UMPK) tập kích sở chỉ huy và kho đạn của Lữ đoàn Cơ giới Độc lập số 47 Ukraine tại khu định cư Glukhov ở tỉnh Sumy vào đêm 20/8", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Quân đội Nga cũng công bố video từ cảm biến ảnh nhiệt trên máy bay không người lái (UAV) trinh sát, cho thấy mục tiêu trước khi bom dẫn đường lao xuống. Hàng loạt vụ nổ lớn xảy ra sau đó, khiến một phần khu định cư rực sáng trong đêm và nhiều mảnh vỡ bắn ra xung quanh.

khoanh-khac-nga-tap-kich-so-chi-huy-lu-doan-nam-dam-thep-ukr-1724205968.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=SAvQJXompUwy7dCCMMV-vQ
Khoảnh khắc Nga tập kích 'sở chỉ huy lữ đoàn nắm đấm thép Ukraine'

Đòn tập kích mục tiêu nghi là sở chỉ huy Lữ đoàn 47 Ukraine tại tỉnh Sumy hôm 20/8. Video: BQP Nga

"Đòn tập kích đã phá hủy kho chứa đạn và vũ khí, xóa sổ sở chỉ huy Lữ đoàn 47 và những sĩ quan có mặt ở đó", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Lữ đoàn Cơ giới Độc lập số 47 được xây dựng theo chuẩn phương Tây, huấn luyện ở nước ngoài và trang bị khí tài chuẩn NATO. Đây được coi là "lữ đoàn thép" của quân đội Ukraine, trang bị những khí tài hiện đại nhất trong biên chế gồm xe tăng chủ lực M1A1SA Abrams và thiết giáp M2A2 Bradley.

Lữ đoàn 47 từng đảm nhận mũi chủ lực trong chiến dịch phản công quy mô lớn ở tỉnh Zaporizhzhia từ đầu tháng 6/2023 và đạt một số thành công, trước khi chững lại trước phòng tuyến Nga.

Lữ đoàn hứng chịu tổn thất nặng nề và nhiều lần xảy ra lục đục nội bộ, buộc phải lui về hậu phương củng cố đội hình và chuyển đến bảo vệ thành trì Avdeevka từ cuối năm 2023.

Lữ đoàn 47 rút khỏi thành phố này hồi tháng 2 và chuyển sang nhiệm vụ cơ động, liên tục lấp chỗ trống của các đơn vị đồng đội trong phòng tuyến Ukraine trước sức ép của Nga tại vùng Donbass.

Vị trí tỉnh Sumy. Đồ họa: RYV

Vũ Anh (Theo Zvezda, Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020