Chuyên mục  


Phillip Burnett, quan chức cảnh sát bang Kentucky của Mỹ, hôm 18/9 cho biết các sĩ quan và người dân đã tìm thấy một thi thể trong bụi rậm gần lối ra số 49 của cao tốc I-75 đi qua hạt Laurel. Thi thể này được cho là Joseph Couch, nghi phạm xả súng trên cao tốc này rồi bỏ trốn hôm 7/9.

Cảnh sát đã khoanh vùng và tìm kiếm tại khu vực sau khi thấy kền kền bay xung quanh. Các sĩ quan cũng phát hiện mùi giống như thi thể đang phân hủy khi tiến vào rừng. "Có những vật dụng liên quan khiến chúng tôi tin rằng đó chính là Couch", ông Burnett nói, nhưng không tiết lộ thi thể được tìm thấy cách hiện trường xả súng bao xa và lý do tử vong.

Quá trình nhận dạng sẽ được thực hiện trong ngày 19/9. "Chúng tôi tin chắc đợt truy lùng Joseph Couch đã khép lại, song cuộc điều tra vẫn tiếp diễn. Người dân hạt Laurel có thể yên tâm khi biết chiến dịch tìm kiếm đã đến hồi kết", Burnett nói.

Nghi phạm Joseph Couch trong ảnh do cảnh sát hạt Laurel công bố hôm 7/9. Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Laurel

Couch, cựu quân nhân dự bị của lục quân Mỹ, hôm 7/9 mua một khẩu súng trường tấn công và khoảng 1.000 viên đạn tại thành phố London, bang Kentucky. Anh ta đỗ xe tại vị trí cây cối rậm rạp nhìn ra cao tốc I-75 và xả súng vào 12 chiếc xe, khiến 5 người bị thương nặng.

"Tôi sẽ giết rất nhiều người. Ít nhất cứ thử xem sao, sau đó tôi sẽ tự sát", Couch viết trong tin nhắn gửi cho người thân trước vụ xả súng. Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm.

Hàng chục cảnh sát đã sử dụng trực thăng, máy bay không người lái và chó nghiệp vụ rà soát các khu rừng rậm phía nam bang Kentucky để tìm Couch. Giới chức cũng treo thưởng 5.000 USD cho người cung cấp thông tin giúp bắt nghi phạm.

Gun Violence Archive (GVA), tổ chức phi lợi nhuận chuyên lưu trữ hồ sơ về các vụ bạo lực súng đạn, cho biết Mỹ đã ghi nhận gần 400 vụ xả súng kể từ đầu năm. Ít nhất 11.463 người đã thiệt mạng vì bạo lực súng đạn.

Huyền Lê (Theo AFP, NBC)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020