Chuyên mục  


Ngày 19/9, Chi Pu tới nhà hàng chay của vợ chồng Ngô Thanh Vân để dùng bữa trưa. Cô cho biết từng được đàn chị mời tới nếm thử một lần và rất thích hương vị món ăn nơi đây. Lần này, khi có dịp, cô phải ghé qua thưởng thức thêm lần nữa cho thỏa cơn thèm. Người đẹp gốc Hà thành nhận xét đồ ăn ở đây "quá ngon", rất hợp khẩu vị.

Trong hình ảnh đăng tải, Chi Pu gọi ba món best seller (bán chạy nhất) của quán là bún Thái chua cay, miến trộn và bún riêu, trong đó bún riêu là món mới có trong thực đơn. Món ăn được làm theo khẩu vị của người miền Tây nhưng sử dụng hoàn toàn là các nguyên liệu chay. Nước dùng cà chua ngọt thanh, thèm các loại chả cay, đậu hũ, rau chuối bào, rau húng, rau muống. Phần riêu cua được làm từ các nguyên liệu chay đặc biệt, đóng thành tảng đúng kiểu bún riêu miền Tây.

Hai món còn lại là bún Thái chua cay và miến trộn đều được ưa chuộng nhất nhì ở quán chay nhà Ngô Thanh Vân. Món ăn có vị chua thanh của cà chua, ăn kèm cọng rau muống cuốn bông hoa, ăn giòn giòn, ớt nhồi đạm chay, các loại nấm. Nước dùng chua chua cay cay dậy vị đặc trưng của ẩm thực Thái. Đây là món ăn được nhiều food blogger khuyên nên thử và "cháy hàng" tại quán.

Chi Pu dành lời khen cho các món ăn ở nhà hàng của Ngô Thanh Vân.

Món cuối cùng là miến trộn đặc trưng do Huy Trần và Ngô Thanh Vân sáng tạo. Sợi miến dai dai, to bản, màu trong suốt, làm từ khoai lang. Gia vị trộn gồm xốt bơ đậu phộng, xốt XO làm từ nấm, vị cay cay. Hầu hết các bàn tới đây đều gọi ăn thử. Ăn kèm tô miến trộn là bát nước dùng đậm đà, ăn cho đỡ ngán. Tuy nhiên, giá của các món ăn trong thực đơn đều khá cao so với mặt bằng chung.

Nhà hàng do vợ chồng Ngô Thanh Vân khai trương vào tháng Tư ở khu Thảo Điền (Thủ Đức, TP HCM). Nữ đạo diễn cho biết đã ấp ủ mở quán chuyên về các món chay từ lâu do cô ăn chay trường. Sau khi thổ lộ với chồng, hai người quyết định cùng nhau kinh doanh. Huy Trần tham gia vào hầu hết các công việc từ lên thực đơn, nấu ăn, ra món, làm vệ sinh tới giao lưu, hỏi review của khách hàng. Ngô Thanh Vân cũng thường xuyên có mặt ở quán để cùng chồng điều phối công việc và quảng bá các món ăn.

Ngô Thanh Vân thường xuyên tới quán để chỉ đạo, tiếp khách.

Thực đơn nhà hàng gồm nhiều món nước như mì, phở, bún. Huy Trần khẳng định 100% nguyên liệu của quán là chay hoàn toàn. Trứng, sữa, mật ong từ động vật đều không được sử dụng trong quá trình nấu ăn. Ngoài ba món Chi Pu gọi, nhà hàng còn có mì bò kho kiểu Hong Kong, bánh bao kẹp kiểu Đài Loan, bún măng, há cảo xốt cay cùng một số món ăn nhẹ.

Nhà hàng có không gian mở, mang phong cách kiến trúc hoài cổ. Thực khách có thể quan sát quá trình chế biến và ra món. Phía bên ngoài thoáng đãng, nhiều điểm check in đẹp với giàn hoa giấy nên khách hàng cũng nán lại chụp ảnh.

Nguyên Chi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020