Chuyên mục  


Phát ngôn viên Tòa thánh Vatican Matteo Bruni trích thông tin từ giới chức địa phương, thông báo số người tham dự thánh lễ của Giáo hoàng Francis hôm nay ở công viên Tasitolu ven biển và khu vực xung quanh ước tính 600.000 người.

Con số này tương đương gần 1/2 dân số Timor-Leste, đánh dấu đám đông lớn nhất tham dự sự kiện do Giáo hoàng chủ trì xét theo tỷ lệ dân số. 97% dân số quốc gia này theo Công giáo.

Giáo hoàng Francis chủ trì thánh lễ ở công viên Tasitolu, thủ đô Dili, Timor-Leste, ngày 10/9. Ảnh: AFP

Tại công viên Tasitolu, hàng trăm nghìn người đã xếp hàng từ bình minh, mở ô che nắng để chờ Giáo hoàng, tạo thành một biển ô màu vàng và trắng, rồi hô vang tên Giáo hoàng khi ông xuất hiện.

"Chúng tôi rất vui khi Giáo hoàng đến đây, mang lại phước lành cho đất nước và người dân", Dirce Maria Teresa Freitas, 44 tuổi, có mặt tại công viên từ 9h sáng, nói.

Tín đồ Công giáo Timor-Leste tham gia thánh lễ của Giáo hoàng Francis ngày 10/9. Ảnh: AFP

Công viên Tasitolu, cách trung tâm thủ đô Dili khoảng 8 km, từng là điểm tổ chức thánh lễ của cố giáo hoàng John Paul II năm 1989.

Giáo hoàng Francis, 87 tuổi, đang có chuyến công du 12 ngày đến Đông Nam Á và quốc đảo Thái Bình Dương. Ông Francis là Giáo hoàng đầu tiên thăm Timor-Leste sau khi nước này độc lập năm 2002.

Tín đồ Công giáo che ô tham gia thánh lễ của Giáo hoàng Francis ngày 10/9. Ảnh: AFP

Đức Trung (Theo AP, AFP, Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020