Chuyên mục  


Cầu thủ Thái Lan mừng sau khi làm tung lưới Việt Nam ở trận bán kết U16 Đông Nam Á chiều 1/7. Ảnh: FAT

Phút bù thứ ba, Việt Nam tấn công nhưng không thành. Thủ môn Supakorn Phothong phát bóng dài lên trên. Cầu thủ vào sân thay người ở hiệp hai Siwakorn Ponsan làm động tác giả, loại hậu vệ Việt Nam bên cánh phải rồi chuyền vào cho Chaiwai Ngoenman sút dội cột dọc nảy vào lưới ấn định tỷ số 2-1. Trong 9 phút bù còn lại sau đó, Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình, nhưng không thể gỡ hòa.

Dưới cái nắng nóng lúc 15h tại Indonesia, Thái Lan chơi lấn lướt, khi các cầu thủ có kỹ thuật và thể lực đều nhỉnh hơn. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Trần Minh Chiến phòng ngự kín kẽ, gây nhiều khó khăn cho đối thủ, rồi mở tỷ số đầu hiệp hai.

Hồng Phong mở tỷ số cho Việt Nam trong trận bán kết giải U16 Đông Nam Á tại Indonesia hôm 1/7. Ảnh: VFF

Phút 48, Việt Nam được hưởng quả đá phạt góc và một cầu thủ áo đỏ bị kéo ngã. Trọng tài ban đầu không thổi, nhưng sau đó nhận được tín hiệu từ phòng VAR. Đây là trận đấu đầu tiên của giải được áp dụng công nghệ này. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Du Jianxin xác định Supawit Phasom phạm lỗi kéo người, và cho Việt Nam hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Hồng Phong đá chuẩn xác, để ghi bàn.

Tuy nhiên, sau đó, Việt Nam lại không phòng ngự chắc chắn. Phút 60, thủ môn Thăng Long phán đoán không tốt khi lao ra ngăn cản pha đá phạt góc của đối thủ, không kịp lùi về để cản quả đánh đầu bồi của Phuriphan Phathong.

Việt Nam mở tỷ số nhưng không giữ được lợi thế dẫn bàn, để Thái Lan thắng ngược 2-1 trong trận bán kết giải U16 Đông Nam Á ngày 1/7. Ảnh: VFF

Sau bàn thua, Việt Nam không sụp đổ, tiếp tục kiên trì với lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Phút 75, Bùi Duy Đăng ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với đối phương. HLV Trần Minh Chiến hét lớn, ra dấu hiệu đòi phạt đền. Nhưng sau khi kiểm tra VAR, trọng tài Du xác định cầu thủ Thái Lan không phạm lỗi, và không có thêm quả phạt đền nào cho Việt Nam.

Bước vào thời gian bù giờ, Việt Nam mạo hiểm đẩy cao đội hình hơn để tấn công. Nhưng rồi đội dính đòn phản công nhanh của đội thủ và thua bàn thứ hai ở phút bù giờ thứ ba, phải chia tay giải.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020