Chuyên mục  


Canada chỉ cần hòa để giành vé vào tứ kết, nhưng vẫn chơi chủ động trước đối thủ kém hai điểm. Đội bóng Bắc Mỹ tấn công ngay từ đầu, kiểm soát bóng 57% và dứt điểm sáu lần. Trong khi đó, Chile dứt điểm tương đương, nhưng chỉ kiểm soát 43% và phải nhận một thẻ đỏ.

Chile mất người từ phút 27 do thẻ vàng thứ hai dành cho hậu vệ trái Gabriel Suazo. Sau đó, đội bóng Nam Mỹ phải cho hậu vệ Thomas Galdames vào thay tiền vệ Dario Osorio.

Suazo nhận thẻ đỏ ở phút 267 trận Canada 0-0 Chile sáng 30/6 ở lượt cuối bảng A Copa America 2024. Ảnh: AFP

Canada chiếm ưu thế nhờ lợi thế hơn người. Phút 38, Jonathan David suýt mở tỷ số khi tâng bóng đối mặt thủ môn Gabriel Arias chệch khung thành. Bốn phút sau đó, đến lượt Stephen Eustaquio bỏ lỡ khi sút đối mặt trúng thủ môn.

Đầu hiệp hai, hai đội liên tục phạm lỗi với nhau. Canada phạm tổng cộng 14 lỗi và phải nhận năm thẻ vàng. Trong khi đó, Chile phạm tám lỗi và nhận hai thẻ vàng thuộc về Suazo.

Phút 82, Arias tiếp tục cứu thua cho Chile khi đối mặt với cú sút chéo góc của Tajon Buchanan. Phút 90+2, Tani Oluwaseyi đệm bóng vào khung thành Chile, nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Trận hòa không bàn thắng không làm thay đổi vị trí của hai đội. Canada kết thúc bảng A với vị trí thứ hai và bốn điểm, kém đội dẫn đầu Argentina năm điểm. Trong khi đó, Chile với hai điểm và Peru với một điểm đều bị loại.

Với hai trận hòa 0-0 với Canada, Peru và trận thua Argentina 0-1, Chile kết thúc Copa America mà không ghi được bàn nào. Trong khi đó, sau trận thua Argentina 0-2 ngày ra quân, Canada kiếm được bốn điểm trước hai đội bóng Nam Mỹ còn lại.

Canada sẽ gặp đội nhất bảng B ở tứ kết, ngày 5/7. Trong khi đó, Argentina gặp đội nhì bảng B.

Thanh Quý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020