Chuyên mục  


Trong trận quyết chiến với đội dẫn đầu Colombia, Brazil khởi đầu tốt. Ngay phút 12, Raphinha đã mở tỷ số cho đội tuyển từng năm lần vô địch World Cup, bằng siêu phẩm đá phạt hàng rào từ 25 m.

Nhưng Colombia cũng cho thấy tại sao họ toàn thắng cả hai trận đầu tiên. Đội bóng của HLV Nestor Lorenzo chơi gắn kết, trực diện và liên tục đáp trả Brazil. Phút 19, nếu VAR không bắt lỗi việt vị đối với Jhon Cordoba, trọng tài có thể đã công nhận bàn gỡ từ cú đánh đầu của Davinson Sanchez.

Raphinha sút phạt mở tỷ số trận Brazil 1-1 Colombia ở lượt cuối bảng D Copa America sáng 3/7. Ảnh: AFP.

Brazil cũng có một tình huống gây tranh cãi suýt thành bàn. Khi đó, Vinicius bị chèn ngã trong vòng cấm. Nhưng VAR cho rằng hậu vệ Colombia đã chạm bóng trước và không có phạt đền.

Cuối hiệp một, hàng thủ Brazil chơi thiếu tập trung. Họ phải trả giá đắt khi Colombia tổ chức tấn công trung lộ. Sau pha chọc khe của Cordoba, hậu vệ cánh phải Daniel Munoz lao xuống sút vào góc gần san bằng tỷ số 1-1 ở phút bù thứ ba.

Khi đã đạt mục tiêu cầm chân Brazil, Colombia chơi tự tin hơn. Sau giờ nghỉ, họ khởi đầu và kiểm soát bóng tốt hơn. Phút 51, Cordoba suýt nâng tỷ số khi đánh đầu chệch khung thành.

Daniel Munoz gỡ hòa trận Brazil 1-1 Colombia ở lượt cuối bảng D Copa America sáng 3/7. Ảnh: USA Today

Brazil quá phụ thuộc vào Vinicius và Raphinha. Họ thiếu những pha phối hợp gắn kết, đa dạng và tấn công từ nhiều hướng để gây sức ép thực sự lên khung thành đối thủ. Trận này, Brazil chỉ dứt điểm năm lần với ba cú hướng khung thành, trong khi Colombia dứt điểm 12 lần, với sáu lần hướng khung thành.

Khoảng thời gian cuối trận diễn ra hấp dẫn hơn. Phút 85, Rafael Santos Borre đưa bóng ra ngoài trong tình huống ghi bàn mười mươi cho Colombia. Sau đó, đến lượt Andreas Pereira bỏ lỡ cơ hội của Brazil ở phút 90+5, với cú sút vào tầm cản phá của thủ môn Vargas.

Với tỷ số 1-1, Colombia vẫn giữ vị trí đầu bảng D. Họ có bảy điểm sau ba trận, hơn Brazil hai điểm và Costa Rica ba điểm. Paraguay không giành được điểm nào và đứng cuối bảng.

Ở tứ kết, Colombia sẽ gặp đội xếp thứ hai bảng C là Panama. Trong khi đó, Brazil phải gặp nhất bảng C là Uruguay. Theo đánh giá trước Copa America 2024, Argentina, Brazil và Uruguay là ba ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Thanh Quý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020