Chuyên mục  


Việt Nam bước vào trận tranh giải ba với tổn thất lớn - mất bảy cầu thủ do chấn thương và gặp vấn đề thể lực từ trận bán kết thua ngược Thái Lan 1-2. Đội còn chịu áp lực lớn khi phải thi đấu với chủ nhà Indonesia có lực lượng CĐV đông đảo. Vì vậy, HLV Trần Minh Chiến chọn lối chơi phòng ngự - phản công.

Tấn Dũng (số 6) bất lực trước hàng phòng ngự Indonesia, khi thua 0-5 ở trận tranh HC đồng giải U16 Đông Nam Á ngày 3/7. Ảnh: Nam Anh

Trong hiệp một, Việt Nam có nhiều tình huống cướp bóng để tổ chức phản công, nhưng khi sang tới một phần ba sân đối phương, đội thường xử lý lỗi, lỡ cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Dafa Al. Cả hiệp này, Việt Nam chỉ có một cơ hội rõ rệt ở phút 27, khi Duy Đăng thoát xuống bên cánh phải, dứt điểm khiến Dafa Al không thể bắt dính. Thái Hiếu lao vào đá bồi rất nhanh, nhưng thủ môn Indonesia kịp lao về đẩy bóng lần hai cứu thua.

Ở mặt trận phòng ngự, Việt Nam chơi tốt trong 44 phút khi hạn chế được khả năng xuyên phá của Indonesia. Đội chỉ để chủ nhà có hai cơ hội dứt điểm, là cú đánh đầu ngược của Andi Faith và pha đá phạt thẳng của Zahaby. Thủ môn Xuân Tín đều chơi tập trung, đẩy bóng đi hết đường biên ngang hóa giải.

Tuy nhiên, đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, hàng phòng ngự Việt Nam mắc sai lầm. Hồng Quang và Duy Long để Zahaby lẻn vào giữa, đón đường chuyền của đồng đội rồi dứt điểm hạ Xuân Tín.

Cơ hội có huy chương của Việt Nam càng trở nên mong manh hơn, khi nhận bàn thua thứ hai ở phút bù giờ thứ tư từ pha kết thúc của Dafa Zaidan.

Sang hiệp hai, HLV Trần Minh Chiến tung thêm Văn Bách vào sân để tăng cường sức tấn công, nhưng tình hình cũng không được cải thiện. Điểm nhấn của đầu hiệp là những pha vào bóng thô bạo của hai đội, khiến trọng tài liên tục phải rút ra tới bốn thẻ vàng.

Trận đấu diễn ra lúc 15h, trời nóng. Vì vậy về cuối trận, các cầu thủ Việt Nam xuống thể lực, không còn đeo bám được đối thủ, dẫn tới vỡ trận. Chỉ trong vòng bảy phút - từ 75 tới 82, hàng thủ liên tục mắc lỗi, để Indonesia dễ dàng ghi thêm ba bàn, với cú đúp của Daniel và xem giữa là pha làm bàn của Gholy.

Thua 0-5, Việt Nam tay trắng rời giải U16 Đông Nam Á.

U16 là giải đấu quốc tế đầu tiên trong hệ thống thi đấu của LĐBĐ Đông Nam Á. Năm nay giải diễn ra từ ngày 21/6 đến 4/7 tại Surakarta, Indonesia với ba bảng. Bảng A gồm chủ nhà Indonesia cùng Lào, Philippines, Singapore. Bảng B có Việt Nam, Timo Leste, Campuchia, Myanma. Bảng C có Thái Lan, Malaysia, Timor Leste và Australia.

Thái Lan và Australia là hai đội giành quyền vào đá chung kết.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020