Chuyên mục  


Brazil - nhì bảng D, sau trận hòa Colombia 1-1. Ba đội nhất bảng A đến C lần lượt là Argentina, Venezuela và Uruguay, trong khi ba đội nhì là Canada, Ecuador và Panama.

Vòng bảng ghi nhận những bất ngờ như chủ nhà Mỹ, nhà vô địch Copa 2015 và 2016 Chile sớm bị loại khi chỉ đứng thứ ba bảng A và C. Trong khi đó, vị trí thứ nhì khiến Brazil vào tứ kết chạm trán đối thủ mạnh nhất bảng C là Uruguay.

Vinicius Jr (áo vàng) sẽ vắng mặt ở tứ kết Copa America 2024 vì án treo giò. Ảnh: Reuters

Đoàn quân của Marcelo Bielsa chơi ấn tượng hơn ở vòng bảng, khi thắng ba, ghi chín và chỉ thủng lưới một bàn. Trong khi đó, Brazil chỉ thắng Paraguay 4-1, còn hòa Costa Rica 0-0 và Colombia 1-1. Phong độ không tốt cộng thêm việc ngôi sao Vinicius Jr bị treo giò vì nhận hai thẻ vàng khiến Brazil bị đánh giá thấp hơn Uruguay ở tứ kết.

Ba cặp bán kết còn lại là Argentina - Ecuador, Venezuela - Canada và Colombia - Panama. Trong đó, Argentina và Colombia được đánh giá cao hơn, còn trận Venezuela gặp Canada cân bằng nhất.

Bốn cặp tứ kết Copa America 2024.

Sự trở lại được mong chờ nhất ở tứ kết Copa America 2024 là Lionel Messi, nhưng khả năng siêu sao này thi đấu vẫn chưa rõ ràng. Trước đó, tiền đạo 37 tuổi bị chấn thương gân kheo, vắng mặt trong khi Argentina hạ Peru ở lượt cuối bảng A.

"Tình hình đang cải thiện, nhưng còn quá sớm để khẳng định Messi đã hồi phục", trợ lý HLV Argentina Walter Samuel nói ngày 2/7.

Lionel Messi thi đấu trong trận Argentina thắng Canada 2-0 ở lượt ra quân bảng A Copa America 2024. Ảnh: Reuters

Vòng tứ kết Copa America 2024 sẽ diễn ra vào chiều tối từ ngày 4/7 đến 6/7 theo giờ Mỹ, và thường rơi vào buổi sáng hôm sau theo giờ Hà Nội.

Uruguay và Argentina đang nắm giữ kỷ lục 15 lần vô địch Copa America, nhưng Argentina vượt trội hơn với 14 lần khác vào chung kết, so với sáu của đối thủ. Brazil xếp sau với chín lần vô địch, cùng 12 lần về nhì.

Nhà vô địch còn lại góp mặt ở tứ kết kỳ này là Colombia, đội đăng quang năm 2001.

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020