Chuyên mục  


"Đây là kết quả mà tôi không nghĩ đến", ông Chiến nói sau trận đấu chiều 3/7. "Các cầu thủ Việt Nam đã chơi sòng phẳng và cân bằng từ đầu đến gần cuối hiệp một. Nhưng một thoáng mất tập trung, không tranh chấp quyết liệt đã khiến chúng tôi thủng lưới hai bàn. Rõ ràng, Việt Nam đã tặng bàn thắng và chiến thắng cho Indonesia".

HLV Trần Minh Chiến thất vọng khi Việt Nam thua đậm Indonesia 0-5 trong trận tranh HC đồng giải U16 Đông Nam Á ngày 3/7.

Trận này, Việt Nam mất tới bảy cầu thủ do chấn thương sau trận bán kết thua ngược Thái Lan 1-2. Đội xác định là "cửa dưới" nên chọn lối chơi phòng ngự - phản công. Các học trò của ông Chiến đã làm tốt nhiệm vụ, khiến Indonesia chỉ tung ra hai cú dứt điểm ở tư thế khó, không thể đánh bại được thủ môn Xuân Tín.

Nhưng đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, Hồng Quang và Duy Long mắc lỗi, để Zahaby lách qua giữa thoát xuống mở tỷ số. Tới phút bù thứ tư, hàng loạt cầu thủ áo đỏ đứng trong vòng cấm nhưng tranh chấp thiếu dứt khoát để Dafa Zaidan nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp hai, cầu thủ Việt Nam xuống thể lực, không còn theo kịp đối thủ. Học trò của HLV Trần Minh Chiến liên tục mắc sai lầm, để Indonesia ghi ba bàn chỉ trong bảy phút (từ 75 tới 82), với cú đúp của Daniel và xen giữa là pha làm bàn của Gholy.

Thua trắng 0-5, Việt Nam tay trắng rời giải U16 Đông Nam Á.

Ông Chiến cho rằng việc bị dẫn trước hai bàn, cùng với thể lực đi xuống đã khiến các cầu thủ Việt Nam không làm chủ được bản thân, dẫn tới thêm sai lầm ở cuối hiệp hai, và phải chịu trận thua đậm. "Sau kết quả này, ban huấn luyện sẽ phải đánh giá lại khả năng của từng vị trí. Bản thân tôi cũng phải đánh giá lại khả năng chuyên môn của mình", ông cho biết.

Việt Nam khởi đầu giải U16 Đông Nam Á bằng chiến thắng 15-0 trước Brunei, sau đó hòa Campuchia 1-1 và thắng Myanmar 5-1 để đứng đầu bảng B. Tại bán kết, đội dẫn trước nhưng thua ngược Thái Lan với bàn ấn định đến ở phút bù giờ. Theo ông Chiến, thất bại ở giải U16 Đông Nam Á là bài học lớn cho các cầu thủ trẻ, hy vọng họ tích luỹ kinh nghiệm và chuyên môn qua nhiều trận đấu hơn nữa để tiến bộ.

Lâm Thoả

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020