Chuyên mục  


Phút 39, khi nhận đường chuyền về của đồng đội, thủ môn Carlos Lampe bất ngờ nằm ra sân, giơ tay báo hiệu chấn thương nặng, cần các nhân viên y tế.

Vargas dễ dàng lấy bóng rồi đưa vào khung thành trống, quân bình tỷ số 1-1. Tiền đạo Chile ghi bàn không phạm luật, nhưng thiếu fair-play vì không đá bóng ra ngoài sân khi đối phương chấn thương nặng.

vargas-ghi-ban-khi-thu-mon-bolivia-chan-thuong-1726096035.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=N02UdeWwUA13fSc7FXTQRg
Vargas ghi bàn khi thủ môn Bolivia chấn thương

Vargas ghi bàn khi thủ môn Bolivia chấn thương.

Tính chất tranh cãi càng trở nên trầm trọng hơn khi Vargas giơ hai tay mừng trước khi đưa bóng vào lưới, rồi dùng tay tạo hình trái tim hướng về khán đài.

Vì thế, các cầu thủ Bolivia phản ứng dữ dội, vây lấy Vargas để chửi bới. Các cầu thủ Chile cũng lao vào tranh cãi bảo vệ đồng đội, tạo nên màn ẩu đả trên sân.

Thủ thành Lampe bật khóc, phải rời sân bằng xe cứu thương và nhường chỗ cho Guillermo Viscarra. Sau đó, Bolivia xác nhận Lampe đứt gân gót chân và đã phẫu thuật tại Phòng khám MEDS ở Santiago, Chile chiều 11/9.

Vargas tạo hình trái tim sau tình huống ghi bàn gây tranh cãi. Ảnh chụp màn hình

Pha lập công của Vargas vẫn được công nhận và trận đấu tiếp tục, nhưng Chile vẫn thể có điểm. Vài phút sau đó, tiền đạo Miguel Terceros lập công, ấn định tỷ số 2-1. Kết quả này giúp Bolivia lần đầu thắng trên sân Chile trong lịch sử, và lần đầu thắng trên sân khách tại vòng loại World Cup kể từ năm 1993.

Bolivia vươn lên thứ tám với chín điểm, bằng Paraguay và hơn Chile bốn điểm tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Theo thể thức, sáu đội dẫn đầu vòng loại khu vực Nam Mỹ sẽ giành vé dự vòng bảng World Cup 2026, trong khi đội đứng thứ bảy phải đá play-off liên lục địa, còn ba đội đứng cuối sẽ bị loại.

Vargas là tiền đạo nổi tiếng của Chile, từng thi đấu cho Napoli, Valencia, Hoffenheim và QPR. Ở cấp độ quốc tế, Vargas ghi 43 bàn qua 114 trận, cùng Chile vô địch Copa America 2015 và 2016.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020