Chuyên mục  


Từ đường căng ngang của Nuno Mendes, thủ môn Girona bắt bóng không dính, để bóng lọt qua hai chân khiến đội khách thủng lưới. Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, trận đấu được định đoạt thắng thua bởi bàn phản lưới phút 90.

Trước đó, PSG làm chủ cuộc chơi, cầm bóng 64% và dứt điểm tới 26 lần nhưng bất lực trong khâu ghi bàn. Girona, trong lần đầu dự Champions League, chơi quả cảm trên đất Pháp và suýt ra về với một điểm.

Thủ môn Gazzaniga (trái) thất vọng sau sai lầm dẫn đến bàn thua trên sân Parc des Princes, Paris hôm 18/9. Ảnh: Reuters

Hàng công PSG ghi 16 bàn qua bốn trận đầu Ligue 1, nhưng không sút trúng hướng cầu môn lần nào trong hiệp một trước Girona. Sang hiệp hai, chủ nhà dứt điểm tới 20 lần, trong đó có năm lần buộc Gazzaniga trổ tài. Thủ thành 37 tuổi chơi xuất thần, nhưng cuối cùng từ người hùng hóa tội đồ.

PSG đáng ra không phải chờ đến phút cuối để có ba điểm. Nếu chủ nhà không thắng, người đáng trách nhất là Ousmane Dembele khi phung phí nhiều cơ hội ngon ăn. Cựu tiền đạo Barca sút trúng xà ngang ở góc gần đầu hiệp hai, bỏ lỡ các pha đối mặt cũng như dứt điểm có phần vô trách nhiệm trong thế trống trải ở cấm địa.

Chính Dembele cùng Achraf Hakimi là những cầu thủ nổi bật bên phía chủ nhà, khi phối hợp ăn ý và khoét sâu vào cánh trái của đối thủ. Trận đấu đầu tiên của PSG tại Champions League mà không có Kylian Mbappe sau 7 năm. Đội thể hiện bản sắc mới, dựa nhiều hơn vào tinh thần đồng đội nhưng sức công và khả năng gây áp lực giảm đáng kể.

Girona suy yếu nhiều sau khi mất các trụ cột như Savinho, Artem Dovbyk hay Jan Couto. Họ không cho thấy hình ảnh khó chịu khi từng dẫn đầu La Liga nhiều vòng mùa trước. Đại diện Tây Ban Nha tấn công yếu ớt trong cả trận. Dẫu vậy, HLV Michel vẫn cho rằng đây là khởi đầu tốt trong lần đầu ra sân chơi lớn.

Vy Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020