Chuyên mục  


Trên sân của Atlanta United, Lionel Messi, Luis Suarez và Jordi Alba đều khởi đầu trên ghế dự bị, trong khi cựu ngôi sao Barca còn lại là Sergio Busquets vắng mặt vì án treo giò.

Atlanta United chỉ đứng ở nửa sau bảng điểm, vì vậy HLV Tata Martino có lẽ muốn giữ chân cho các trụ cột để chuẩn bị cho trận làm khách kế tiếp trên sân của New York City FC đang nằm ở nhóm trên. Tuy nhiên, việc thiếu các nhân tố quan trọng đã ảnh hưởng không nhỏ đến thế trận của Inter Miami. Trung bình ở những trận trước, đội dẫn đầu MLS kiểm soát bóng trên 60%, nhưng lần này giảm xuống còn 53%. Họ dứt điểm 12 lần, ít hơn năm so với Atlanta.

Inter Miami (áo hồng) bị cầm chân với tỷ số 2-2 trên sân của Atlanta United sáng 19/9. Ảnh: AP.

Dù vậy, với dàn cầu thủ đồng đều hơn, Inter Miami cũng tạo được những cơ hội đáng kể, với bảy lần dứt điểm hướng mục tiêu - so với năm của Atalanta. Và trong một tình huống tranh chấp trong cấm địa chủ nhà, tiền về David Ruiz đã chớp cơ hội sút vào góc phải mở tỷ số cho Inter Miami.

Atlanta đối phó với lối chơi kiểm soát của Inter Miami bằng cách kéo giãn đội hình. Mỗi khi có bóng, họ thường đưa sang hai cánh, tạo khoảng trống đột phá trung lộ hoặc tạt vào trong. Phút 55, Atalanta thành công với cách chơi này khi gỡ hòa 1-1. Từ quả tạt của Pedro Amador, Saba Lobjanidze đánh đầu vào giữa khung thành đội khách.

Inter Miami không nao núng, và thậm chí chỉ mất ba phút để nâng tỷ số lên 2-1. Từ quả phạt trực tiếp, Leonardo Campana sút chân trái đưa bóng vào góc thấp khung thành Atlanta. Nhờ pha làm bàn này, Campana trở thành cầu thủ lập công nhiều nhất lịch sử Inter Miami, với 30 bàn trong 94 trận - vượt qua Gonzalo Higuain với 29 bàn trong 70 trận. Phía sau, Messi đang có 27 bàn trong 30 trận và Suarez có 21 bàn trong 28 trận.

Messi không giúp được gì cho Inter Miami trong trận hòa Atlanta United 2-2 sáng 19/9.

Hai phút sau khi Campana tỏa sáng, Messi vào thay Julian Gressel. Suarez vào từ phút 79 thế chỗ Campana. Tuy nhiên, Inter Miami không giữ được lợi thế, trước sự vùng lên mạnh mẽ của Atlanta. Từ phút 58 đến 83, đội chủ nhà dứt điểm bảy lần, gần gấp đôi Inter Miami. Họ cũng giành được nhiều quả phạt hơn trên phần sân của đội khách.

Phút 84, Atlanta thành công trong việc giữ lại một điểm. Brooks Lennon kiến tạo cho Aleksey Miranchuk sút chân trái từ ngoài vòng cấm, đưa bóng vào góc cao khung thành san bằng tỷ số 2-2.

Những nỗ lực còn lại của Messi và Suarez không đủ để Inter Miami giành chiến thắng. Messi dứt điểm tổng cộng ba lần, nhưng đều ra ngoài hoặc bật vào hàng thủ Atlanta. Inter Miami phải chấp nhận đứt mạch năm trận thắng liên tiếp.

Inter Miami hiện vẫn dẫn đầu bảng tổng sắp chung MLS với 63 điểm, hơn đội xếp thứ hai LA Galaxy tám điểm. Nếu chơi tốt trong năm vòng còn lại, đội bóng của Messi vẫn còn nhiều cơ hội giành Supporters' Shield, danh hiệu dành cho đội nhiều điểm nhất MLS.

Thanh Quý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020