Chuyên mục  


"Trận đấu thật khó khăn", HLV Luis Enrique thừa nhận sau trận PSG thắng Girona 1-0 tối 18/9. "Tôi đã nói với HLV Michel của Girona rằng trận này còn tệ hơn cả rặn đẻ, với tất cả sự tôn trọng".

Enrique cũng thừa nhận PSG chóng mặt vì lối chơi lòng vòng của Girona, dù chiếm ưu thế. Trong giờ nghỉ giải lao, ông đã cảnh báo các cầu thủ phải tiếp tục gây áp lực nếu không muốn bị phản đòn.

Enrique (giữa) chỉ đạo trong trận PSG 1-0 Girona tối 18/9. Ảnh: AFP

Trên sân Parc des Princes, PSG chỉ vượt trội về mặt thống kê, với 63% quyền kiểm soát bóng và 26 lần dứt điểm. Girona chỉ dứt điểm ba lần, nhưng thành công trong việc duy trì tỷ số hòa đến phút 90. Đội chủ nhà phải chờ thủ môn Paulo Gazzaniga phạm sai lầm, để bóng lọt qua khe giữa hai chân sau quả tạt của Nuno Mendes, mới có bàn quyết định.

"PSG thắng xứng đáng, nhưng chúng tôi phải tự hào về cách chơi của mình", HLV Michel nói. "Hãy chờ xem chúng tôi có cơ hội tới Paris vào năm tới hay không".

Lịch đấu của PSG là một trong những lịch đấu khó nhất tại Champions League mùa này. Sau trận thắng Girona, thầy trò Enrique còn phải gặp Arsenal, PSV, Atletico Madrid, Bayern, Salzburg, Man City và Stuttgart. Girona có lịch đấu dễ thở hơn, khi chỉ gặp các đối thủ Feyenoord, Slovan Bratislava, PSV, Sturm Graz, Liverpool, Milan và Arsenal.

Mùa này, Champions League bắt đầu chơi theo thể thức mới với 36 đội chung một bảng. Mỗi đội gặp tám đối thủ khác nhau. Tùy vào kết quả bốc thăm ngẫu nhiên của máy tính, lịch đấu của mỗi đội có độ khó khác nhau. Sau tám lượt đấu, tám đội dẫn đầu vào thẳng vòng 1/8. Các đội xếp từ thứ chín đến 24 phải chia cặp đá play-off tranh tám vé còn lại.

Theo Enrique, PSG có thể thiệt thòi lớn do phải gặp nhiều đối thủ mạnh. Ông cũng hình dung trước viễn cảnh nhiều đối thủ có thể xếp trên PSG ở vòng bảng, dù không mạnh hơn và chơi tốt hơn.

"Chúng tôi không biết quy mô của thể thức mới như thế nào. Chúng tôi sẽ phải cạnh tranh với những đội có lịch đấu dễ hơn. Chúng ta sẽ cần bao nhiêu điểm để đi tiếp? Có rất nhiều ẩn số cần được làm rõ", Enrique nói thêm.

Với thể thức cũ, Enrique từng vô địch mùa 2014-2015 với Barca và đưa PSG vào bán kết mùa trước.

Mùa này, Enrique không còn Kylian Mbappe, tiền đạo đã gia nhập Real Madrid. Nhưng đội của ông vừa toàn thắng bốn trận đầu Ligue 1 và ghi 16 bàn.

Thanh Quý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020