Chuyên mục  


"Quả phạt đền đã quyết định số phận trận đấu", HLV Lionel Scaloni nói sau thất bại 1-2 tối 10/9. "Trọng tài chính và năm trọng tài VAR nhìn thấy nó, nhưng những người còn lại thì không".

Sự cố gây tranh cãi diễn ra ở phút 53, khi Nicolas Otamendi vào bóng và Daniel Munoz ngã trong vòng cấm Argentina. Ban đầu, trọng tài chính Piero Maza không thổi phạt. Nhưng sau đó hai phút, trước sự phản đối của các cầu thủ Colombia, ông tham khảo VAR và đảo ngược quyết định.

Scaloni thất vọng trong trận Colombia 2-1 Argentina tối 10/9. Ảnh: AFP

Trên chấm 11m, James Rodriguez sút thành công ấn định chiến thắng cho Colombia. Trước đó, Yerson Mosquera đã mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 25 và Nicolas Gonzalez gỡ hòa cho Argentina ở phút 48.

Theo HLV Scaloni, trong pha vào bóng, Otamendi không thực sự tiếp xúc với Munoz. Ông cũng chỉ ra rằng bản thân Munoz không lên tiếng đòi phạt đền sau khi đứng lên. "Trọng tài nên quan sát toàn bộ tình huống, thay vì chỉ xem pha bóng có vẻ như va chạm trên màn hình VAR", Scaloni nói thêm.

Tiền vệ của Argentina, Leandro Paredes cũng phản đối quyết định của trọng tài: "Với tôi, đó không phải là phạt đền. Nico chỉ lao ra chắn trước mặt Munoz".

tinh-huong-dan-den-qua-phat-den-tranh-cai-o-tran-colombia-2--1726015551.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=dDEOXfx--fZOG6-ua9dtCQ
Tình huống dẫn đến quả phạt đền tranh cãi ở trận Colombia 2-1 Argentina

Tình huống dẫn đến quả phạt đền tranh cãi ở trận Colombia 2-1 Argentina.

Ngoài tình huống thổi phạt đền đối với Otamendi, Scaloni và Paredes còn phản đối việc trọng tài chính không tham khảo VAR đối với tình huống Julian Alvarez ngã trong vòng cấm Colombia trong hiệp một.

Về kết quả trận đấu, Scaloni vẫn công nhận chiến thắng cho Colombia, khen chất lượng cầu thủ và hệ thống chiến thuật của đội chủ nhà. Ngoài ra, HLV giành World Cup và hai Copa America còn đánh giá cao bầu không khí trên sân Roberto Melendez.

"Nếu tôi không công nhận, họ sẽ cho rằng chúng tôi không biết cách thua", Scaloni nói thêm. "Chúng tôi xin chúc mừng Colombia".

HLV tuyển Argentina cũng chấn chỉnh các học trò về việc xuống sức sau thua bàn thứ hai, sự sa sút về khả năng di chuyển không bóng và dàn xếp dứt điểm. Trận vừa qua, Argentina dứt điểm 13 lần, nhưng chỉ hướng khung thành một lần.

colombia-2-1-argentina-1726013012.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=pXnsHuZs8SpGB6ZRllC4ow
Colombia 2-1 Argentina

Diễn biến chính trận Colombia 2-1 Argentina.

Trận thua Colombia là thất bại thứ hai của Argentina trong tám trận đầu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Trước đó, họ đã thua Uruguay 0-2 hồi tháng 11/2023.

Argentina hiện vẫn dẫn đầu vòng loại khu vực Nam Mỹ với 18 điểm, hơn Colombia hai điểm. Uruguay xếp thứ ba với 15 điểm. Sáu đội dẫn đầu vòng loại khu vực Nam Mỹ sẽ giành vé tới thẳng World Cup 2026. Đội xếp thứ bảy phải tranh vé vớt với đại diện châu lục khác.

Với trận thắng tối 10/9, Colombia đòi được món nợ thua Argentina 0-1 trong trận chung kết Copa America hồi tháng 7. Khi đó, trận đấu diễn ra tại Mỹ và Lautaro Martinez ghi bàn quyết định ở phút 112.

Thanh Quý (theo TyC Sports)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020