Chuyên mục  


HLV Vũ Hồng Việt (giữa) cùng các thành viên ban huấn luyện ăn mừng sau khi Nam Định thắng 2-0 trên sân của Lee Man ngày 18/9. Ảnh: Lâm Thỏa.

Nam Định khởi đầu sân chơi châu lục bằng chuyến làm khách của Lee Man, đội bóng vô địch giải Hong Kong mùa 2023-2024 với thành tích bất bại. Khoảng 10 phút đầu, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt bị dồn ép. Nhưng sau đó họ giành được thế trận, chơi tấn công chủ động và tạo nhiều cơ hội. Cả trận, đội khách kiểm soát bóng 53%, tung 18 cú dứt điểm, trong đó có tám lần đúng hướng khung thành và giành chiến thắng 2-0 bởi các bàn của Rafaelson và Lucas Silva ở mỗi hiệp.

Trong họp báo sau trận, phóng viên Hong Kong cho rằng Nam Định "thắng dễ Lee Man". Nhưng HLV Vũ Hồng Việt không đồng tình, và dành nhiều lời khen cho chủ nhà. "Trận đấu rất khó khăn. Lee Man đã chơi tốt, cầu thủ thi đấu lăn xả. Đội chủ nhà có thời điểm uy hiếp chúng tôi", ông nói. "Tuy nhiên, Nam Định đã tận dụng cơ hội tốt hơn và giành chiến thắng".

Trận này, Nam Định ra sân với một cầu thủ nhập tịch là Rafaelson cùng sáu ngoại binh. Lee Man còn hùng hậu hơn khi có đến sáu cầu thủ đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Iraq, Hà Lan, Tây Ban Nha, Estonia cùng hai cầu thủ Brazil nhập quốc tịch Hong Kong.

Ngoài chuyện đối thủ mạnh, HLV Vũ Hồng Việt cho rằng Nam Định còn gặp khó khăn bởi sân bãi vốn dùng cỏ lá gừng, chứ không phải lá kim. "Mặt sân Mong Kok trơn, khiến đội khó kiểm soát và chuyền bóng. Nhưng sau đó chúng tôi đã nhanh chóng thích nghi, kiểm soát bóng và chơi tốt hơn. Tôi rất vui khi đội thắng ở sân khách, ngay trong trận mở màn giải C2 châu Á", ông cho hay.

Rafaelson ăn mừng bàn mở tỷ số khi Nam Định thắng trận ra quân giải C2 châu Á. Ảnh: Lâm Thỏa

Bên phía chủ nhà, trợ lý Szeto Man Chun thừa nhận Lee Man đã "chơi hỗn loạn" dẫn tới thất bại. Ông cũng đổ lỗi cho trọng tài bỏ qua một số tình huống cầu thủ của Lee Man ngã trong vòng cấm, cho rằng họ xứng đáng được hưởng 11m.

Nam Định là đại diện duy nhất của Việt Nam ở đấu trường C2 châu Á, sau khi Thanh Hóa bỏ giải. Họ nằm ở bảng G cùng Lee Man, Bangkok United và Tampines Rovers. Ở vòng tiếp theo ngày 2/10, Nam Định sẽ tiếp Bangkok United của Thái Lan.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020