Chuyên mục  


"Courtois là Maradona, Messi, Cristiano Ronaldo của các thủ môn. Cậu ấy vượt trội so với phần còn lại và thể hiện đẳng cấp đó mỗi ngày. Tôi chưa từng thấy thủ môn nào hay như vậy", cựu thủ môn tuyển Tây Ban Nha và CLB Valencia nói trên kênh Movistar Plus hôm 18/9.

Quan điểm kể trên được Canizares đưa ra sau khi chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Courtois, giúp Real Madrid hạ Stuttgart 3-1 ở lượt ra quân Champions League tối 17/9. Trong đó, thủ môn người Bỉ thực hiện một loạt pha cản phá quan trọng, đồng thời cứu vãn ngày thi đấu dưới trung bình của các hậu vệ.

Sau trận, HLV Carlo Ancelotti cũng nhận xét rằng Courtois là một trong những thủ môn hay nhất ông từng thấy trong sự nghiệp, và là bảo hiểm của ông khi đội bóng gặp vấn đề.

Courtois giành giải Cầu thủ hay nhất trận Real Madrid 3-1 Stuttgart trong ngày ra quân Champions League hôm 17/9. Ảnh: Real Madrid

Courtois gia nhập Real Madrid năm 2018, góp công đem lại 11 danh hiệu, trong đó có hai Champions League và ba La Liga. Trước đó, thủ môn người Bỉ giành hai Ngoại hạng Anh với Chelsea và một La Liga với Atletico.

Về mặt cá nhân, Courtois còn giành ba danh hiệu Thủ môn hay nhất La Liga, một Găng Vàng Ngoại hạng Anh, Thủ môn hay nhất FIFA năm 2018, danh hiệu Yashin năm 2022, Thủ môn hay nhất của IFFHS năm 2018 và 2022.

Courtois từng cùng tuyển Bỉ giành HC đồng World Cup 2018. Nhưng từ năm 2023, do mâu thuẫn với HLV Domenico Tedesco, ngôi sao 32 tuổi từ chối chơi cho đội tuyển.

Canizares cũng từng giành Champions League với Real Madrid năm 1998. Khi chuyển sang Valencia, cựu thủ môn này vào chung kết hai năm liên tiếp 2000 và 2021.

Diego Maradona, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo được xem là ba trong số những cầu thủ hay nhất mọi thời đại. Theo xếp hạng năm 2023 của tạp chí 442, 10 cầu thủ hay nhất lịch sử từ cao đến thấp gồm: Messi, Pele, Maradona, Ronaldo, Johan Cruyff, Zinedine Zidane, Franz Beckenbauer, Alfredo Di Stefano, Ronaldo De Lima và George Best.

Thanh Quý (theo Movistar Plus)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020