Chuyên mục  


Phút 85, khi đón bóng bật ra từ pha không chiến giữa đồng đội và hậu vệ Panama, Nunez vô lê chân trái nâng tỷ số lên 2-0 cho Uruguay. Tiền đạo 25 tuổi lập công ngay trận đầu tiên chơi tại Copa America. Anh cũng có bàn thứ 12 trong 24 trận quốc tế và bàn thứ tư trong hai trận liên tiếp. Trước đó, hôm 5/6 Nunez đã lập hat-trick trong trận giao hữu thắng Mexico 4-0.

Nunez mừng bàn nhân đôi cách biệt trận Uruguay 3-1 Panama sáng 24/6 ở vòng bảng Copa America tại Mỹ. Ảnh: AFP

Uruguay vốn được đánh giá cao hơn Panama. Họ từng giành hai World Cup và chia sẻ kỷ lục 15 lần vô địch Copa America với Argentina. Trong ba cuộc đối đầu nhau gần nhất, Uruguay toàn thắng Panama, ghi 10 bàn và thủng lưới chỉ một lần.

Và thực tế trên sân Hard Rock, Florida, đội bóng của HLV Marcelo Bielsa cũng tỏ ra vượt trội. Họ kiểm soát bóng 53%, tung 20 cú dứt điểm - gấp đôi Panama, và được hưởng chín quả phạt góc - gấp ba đối thủ. Các cầu thủ của họ liên tục đảo bóng giữa hai biên, tạt vào vòng cấm, kết hợp với những pha bật tường và đột phá trung lộ.

Ngay phút 16, tỷ số đã được mở cho Uruguay, với cú sút vào góc cao từ khoảng 19 mét của tiền vệ trái Maximiliano Araujo.

nunez-vo-le-ghi-ban-trong-tran-ra-quan-copa-america-20204-1719207141.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=lOzbhNcwYdvlWPTgy9u1lA
Nunez vô lê ghi bàn trong trận ra quân Copa America 20204

Diễn biến chính trận đấu.

Uruguay có thể đã dẫn sâu hơn nếu tận dụng triệt để các cơ hội sau đó. Phút 19, Giorgian de Arrascaeta đánh đầu trống trải trong vòng cấm, nhưng không thắng được thủ môn Orlando Mosquera. Nunez cũng bỏ lỡ hai cơ hội khi sút đối mặt vào người Mosquera ở phút 29 và đánh đầu chệch cột ở phút 46.

Đầu hiệp hai, "gió bắt đầu xoay chiều" cho Panama. Đội bóng thứ 43 FIFA kiểm soát bóng tốt, chủ động tấn công trung lộ và dứt điểm táo bạo hơn. Họ suýt được tưởng thưởng khi Jose Fajardo cứa lòng chệch cột từ ngoài vòng cấm và sút từ 15 m sượt xà.

Matias Vina phấn khích sau bàn nâng tỷ số lên 3-0 trong trận Uruguay 3-1 Panama sáng 24/6 ở vòng bảng Copa America tại Mỹ. Ảnh: AFP

Federico Valverde chơi cho Uruguay đến phút 85 mới nhường chỗ cho Rodrigo Bentancur. Trước khi rời sân, tiền vệ vừa giành Champions League với Real Madrid suýt nâng tỷ số lên 2-0 khi sút xa từ 30 m ở phút 66. Trong khi đó, Luis Suarez không được vào sân. HLV Bielsa muốn lão tướng 37 tuổi nghỉ thêm sau nửa đầu mùa 2024 chơi cho CLB Inter Miami.

Sau bàn nhân đôi cách biệt của Nunez, trận đấu diễn ra sôi động hơn. Phút 90+1, Matias Vina đánh đầu từ quả phạt ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 3-0. Nhưng sau đó ba phút, Panama tận dụng pha phản công bên cánh phải để rút ngắn cách biệt xuống 1-3. Sau khi thoát vào vòng cấm Uruguay, Michael Murillo ngoặt bóng qua một hậu vệ, rồi sút vào góc cao.

Hiện, Uruguay dẫn đầu bảng C, khi có cùng ba điểm nhưng hơn chủ nhà Mỹ số bàn thắng. Trước đó, Mỹ thắng Bolivia 2-0.

Ngày 28/6, Uruguay sẽ gặp Bolivia, trước khi đá với chủ nhà ngày 2/7. Copa America 2024 gồm 16 đội chia thành bốn bảng, lấy hai đội dẫn đầu mỗi bảng vào tứ kết.

Thanh Quý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020