Chuyên mục  


Mẹo khử mùi tanh của cá biển

- Sử dụng muối

Muối là một trong những loại gia vị không thể thiếu trong nhà bếp. Đây cũng là nguyên liệu giúp làm sạch và khử mùi tanh của thực phẩm rất tốt.

Bạn có thể lấy một ít muối hạt rắc lên cá rồi chà xát nhẹ và để khoảng 15 phút. Muối sẽ giúp loại bỏ nhớt, mùi tanh cũng như làm thịt cá săn chắc hơn. Nhờ đó, khi nấu, cá sẽ không bị vỡ nát. Lưu ý, không ướp quá nhiều muối khiến cá bị mặn. Nên rửa cá thật kỹ để loại bỏ bớt muối và khi nấu nên giảm lượng muối để tránh món ăn bị mặn.

khu-mui-tanh-ca-bien-1804.jpg

Để khử mùi tanh của cá biển, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp như muối, giấm, chanh.

- Sử dụng nguyên liệu có tính axit như chanh hoặc giấm

Chanh hoặc giấm có chứa axit tự nhiên có thể giúp làm sạch, loại bỏ nhớt và khử mùi tanh của cá.

Bạn hãy cắt đôi quả chanh rồi chát xát lên mình cá và để nguyên như vậy trong vài phút sau đó đem cá đi rửa sạch.

Bạn cũng có thể sử dụng giấm thay cho chanh. Hãy đổ trực tiếp giấm vào cá vào bóp nhẹ cho phần nhớt của cá được rửa trôi. Đem cá rửa lại với nước sạch và để ráo trước khi chế biến.

- Sử dụng nước vo gạo

Sử dụng nước vo gạo để làm sạch cá là một trong những mẹo các bà, các mẹ áp dụng từ rất lâu. Nước vo gạo có chứa tinh bột cùng với một số chất khác sẽ giúp loại bỏ nhớt trên cá và khử mùi tanh. Bạn chỉ cần dùng nước vo gạo để ngâm và rửa cá biển là mùi tanh của cá sẽ giảm đi rất nhiều.

- Sử dụng rượu trắng

Rượu là một nguyên liệu có tác dụng khử mùi cho thực phẩm rất tốt. Bạn có thể sử dụng rượu để rửa cá hoặc làm gia vị nêm nếm trong lúc nấu.

Khi sơ chế cá biển, hãy cho cá vào tô lớn rồi thêm một ít rượu trắng. Trộn đều cho rượu ngấm vào cá và ướp khoảng 5-7 phút. Sau đó, rửa lại cá bằng nước sạch và đem đi chế biến như bình thường.

Cách khử mùi cá biển trong bếp sau khi nấu

khu-mui-tanh-ca-bien-02-1807.jpg

Sau khi nấu các món ăn từ cá biển (hoặc các món khác), nếu mùi thức ăn lưu lại trong bếp khiến bạn thấy khó chịu, hãy thử các cách khử mùi dưới đây.

Sau khi nấu các món liên quan đến cá biển, nếu cảm thấy căn bếp bị bám mùi thức ăn, bạn có thể áp dụng một trong những cách sau đây để loại bỏ mùi khó chịu.

- Sử dụng chanh, gừng, sả

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu có chứa tinh dầu thơm như chanh, gừng, sả để loại bỏ mùi khó chịu từ thức ăn lưu lại trong phòng. Hãy đặt một nồi nước lên bếp, cho chanh thái lát, gừng hoặc sả băm nhỏ vào nồi và bật bếp. Đun cho nước sôi khoảng 2 phút là có thể tắt bếp. Mở vung nồi cho hơi nước cùng mùi thơm từ các nguyên liệu tỏa ra xung quanh. Khi đó, mùi khó chịu trong bếp sẽ giảm dần.

- Sử dụng nến thơm

Các loại nên thơm cũng có thể giúp bạn loại bỏ mùi thức ăn trong bếp rất tốt. Bạn có thể chọn những cây nến có mùi thơm mạnh như mùi cà phê, quế, vani, dừa... để át đi mùi thức ăn. Khi thắp nến, hãy để nến ở vị trí dễ quan sát, tránh xa các vật dễ bắt lửa.

- Bật máy hút mùi

Trong quá trình nấu nướng, bạn nên bật mày hút mùi để hút khói cũng như giảm bớt mùi của thức ăn. Nếu không có máy hút mùi, bạn có thể bật quạt thông gió trong bếp hoặc mở cửa sổ cho hơi nóng và mùi thức ăn có thể thoát ra ngoài.

Khi làm cá hấp hoặc nấu canh cá, bạn có thể cho một chút rượu trắng vào nồi để khử mùi tanh của cá. Nếu không sử dụng rượu trắng, rượu nấu ăn thì bỗng rượu hoặc bia cũng sẽ giúp món cá bớt tanh và có mùi thơm hơn.

- Sử dụng một số loại gia vị có mùi thơm

Khi nấu các món từ cá biển, bạn nhất định không thể bỏ qua các loại gia vị có mùi thơm như hành, tỏi, ớt, tiêu. Các loại gia vị này không chỉ giúp loại bỏ mùi tanh của cá rất tốt mà còn làm món ăn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020