Chuyên mục  


Trong năm 2024, Shell thực hiện chiến dịch "Người Thợ Máy" nhằm tiếp tục truyền cảm hứng và kết nối cộng đồng thợ máy. Mở màn chiến dịch là bộ phim ngắn "Hơn Cả Nhất" lấy cảm hứng từ câu chuyện đời thường của những người thợ máy trên hành trình gắn bó với nghề.

Bộ phim truyền tải thông điệp mặc dù gặp nhiều khó khăn, những người thợ máy vẫn gắn bó với nghề bộ phim đã gây được tiếng vang trong cộng đồng thợ máy trên toàn quốc. Theo đại diện Shell, bộ phim đạt cột mốc hơn 10 triệu lượt xem cùng nhiều lượt tương tác, thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội.

Hoạt động đào tạo kỹ năng tại Ngày hội thợ máy. Ảnh: Shell

Anh Trọng (35 tuổi, TP HCM), một thợ máy lâu năm sau khi xem đoạn phim ngắn cũng tỏ ra đồng cảm với những khó khăn mà người thợ gặp phải. Ngày nay, khi các loại máy móc động cơ ngày càng hiện đại hơn đồng nghĩa với việc các thợ máy phải liên tục nâng cao tay nghề để đáp ứng được công việc.

Bên cạnh đó, số lượng phương tiện cá nhân tăng cao, tần suất di chuyển cao, nhu cầu vận tải lớn, khiến việc sửa chữa bảo dưỡng xe cộ cũng từ đó mà tăng mạnh. Lúc này, vai trò của người thợ máy trở nên quan trọng hơn, đặc biệt ở các tình huống khẩn cấp.

"Có hôm gặp ca khó, mấy anh em cũng căng thẳng mày mò, sửa từng con ốc, châm từng chai nhớt để chiếc xe tiếp tục vận hành trơn tru nhất. Nhưng nhiều khi thấy người ta nói nghề sửa xe đơn giản, có gì khó với khổ đâu mà thấy cũng hơi chạnh lòng". anh Trọng nói.

Theo đại diện Shell, chính những câu chuyện như của anh Trọng, hay của nhiều thợ máy Việt trên toàn quốc đã khiến Shell phát triển các sáng kiến nhằm tôn vinh nghề thợ máy thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa khác nhau.

Các thợ máy tham gia trò chơi tại sự kiện của Shell. Ảnh: Shell

Tiếp nối việc ra mắt phim ngắn, Shell đã tổ chức sự kiện "Ngày hội Thợ máy Nhất Nhất" nhằm tôn vinh nghề thợ máy, mở rộng và tiếp cận đến hơn 1.000 thợ máy trong cộng đồng thợ xe máy, ôtô và xe tải.

Sự kiện được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi như triển lãm tôn vinh thợ máy, chuỗi hội thảo chia sẻ kiến thức chuyên môn và kỹ năng mới với nhiều chủ đề thiết thực.

Cũng tại sự kiện lần này, Shell tổ chức đêm nhạc "Tôi là người thợ máy" với những màn trình diễn đặc sắc cùng hoạt động trao thưởng "Tôi là thợ máy nhất nhất" cho top 3 thợ máy xuất sắc trên cả nước.

Hoạt động vui chơi dành cho thợ máy. Ảnh: Shell

Song song đó, Shell cũng tổ chức các hoạt động tương tác khác trên mạng xã hội như thử thách "Tiktok capcut challenge: Thợ máy nhất nhất là tôi" và minigame: "Bắt khoảnh khắc thợ máy nhất nhất". Theo đại diện Shell, hoạt động này tạo cơ hội để cộng đồng thợ máy và mọi người xung quanh cùng chia sẻ những hình ảnh và góc nhìn về người thợ máy – những người có đóng góp tích cực và ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội.

"Những hoạt động thiết thực trên nhấn mạnh nỗ lực của Shell trên hành trình gắn bó và hỗ trợ cho sự phát triển của cộng đồng thợ máy, góp phần mang đến sự công nhận và tôn vinh xứng đáng cho những nỗ lực của những anh hùng thầm lặng này", đại diện Shell chia sẻ.

Cũng theo đại diện của Shell, với vị thế là nhà cung cấp dầu nhờn thành phẩm số 1 thế giới 17 năm liên tiếp, nhãn có năng lực và tiềm lực để hỗ trợ tốt nhất cho cộng đồng thợ máy trên hành trình phát triển sự nghiệp thông qua các sản phẩm chất lượng và các chương trình tập huấn, đào tạo thiết thực.

Hội An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020