Chuyên mục  


Sau hai trận, đoàn quân Marcelo Bielsa đã ghi tới tám bàn, trong khi chưa có đội nào có quá bốn bàn. Trước đối thủ chỉ đứng vị trí 84 FIFA như Bolivia, Uruguay tiếp tục bộc lộ sức mạnh hàng công. Tiền vệ Man Utd, Facundo Pellistri mở tỷ số với cú đệm cận thành, sau đó Darwin Nunez, Maximiliano Araujo, Federico Valverde và Rodrigo Bentancur lần lượt lập công.

Uruguay mừng chiến thắng 5-0 trước Bolivia trên sân MetLife, thành phố East Rutherford, bang New Jersey, Mỹ, lượt hai bảng C Copa America tối 27/6/2024. Ảnh: AP

Chiến thắng này hoàn hảo với Uruguay, khi họ không thủng lưới, và các ngôi sao như Nunez hay Valverde cũng ghi bàn để thêm phần tự tin. Riêng số bàn của Uruguay vào lưới Bolivia đã nhiều hơn tổng số bàn của bất cứ đội nào khác tại giải, ngay cả Argentina hay Brazil.

Đây là chiến thắng thứ năm liên tiếp của Uruguay ở một giải chính thức, trong đó có những trận gặp Argentina hay Brazil. Họ dự kiến là thách thức lớn nhất cho Brazil trong trên đường tới chung kết, và có thể soán ngôi Argentina. Đội thể hiện bộ mặt khác dưới trướng Bielsa, với khả năng gây áp lực tốt hơn lên đối thủ, giúp hàng công hưởng lợi.

Trận này Uruguay còn mặc trang phục chưa từng thấy trong 122 lịch sử đội tuyển, là áo trắng, quần xanh, so với áo xanh quần đen truyền thống. Sau khi hết hợp đồng với Puma cuối năm 2023, Uruguay chơi mà không có nhà tài trợ chính thức nào, cho đến khi ký hợp đồng với Nike tháng 4/2024. Họ chỉ công bố mẫu áo Copa America, vài ngày trước giải.

Bolivia đang đứng sau cả những đội châu Á như Oman hay Bahrain, và cũng đã thua hai trận tại Copa America 2024 trước Mỹ và Uruguay. Theo báo Mỹ NY Times, tâm lý toàn đội Bolivia không tốt sau vụ đảo chính hụt ở quê nhà hôm 26/6. Lần gần nhất họ không thua Uruguay khi phải chơi xa nhà là năm 1991 tại Copa America.

Bolivia buông xuôi là tin không vui với chủ nhà Mỹ - đội đang đứng nhì bảng với ba điểm, ngang Panama. Ở lượt cuối, Mỹ đụng Uruguay, còn Panama chỉ cần gặp Bolivia. Mỹ đang đứng vị trí 11 thế giới, hơn Uruguay ba bậc, nhưng lại không được đánh giá cao như thầy trò Bielsa. Trong khi, Panama có thể tận dụng tâm trạng rối bời của Bolivia để kiếm thêm ba điểm, vào tứ kết.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020