Chuyên mục  


Chiều 28/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo họp báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi, cho biết nắm được thông tin về việc có đề thi Toán ở Đắk Lắk gặp vấn đề in ấn. Bộ đã giao tỉnh này rà soát, xử lý với phương châm đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

"Nếu những câu in mờ mà các em không làm được, thì ban chỉ đạo thi sẽ xem xét, cân nhắc và có hướng giải quyết cụ thể", ông Thưởng nói.

Đề thi Toán, mã đề 119 bị in lỗi. Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Đề Toán mã 119 chính xác

Chiều qua, một phụ huynh ở Đăk Lăk cho biết con buồn bã vì không làm được bài thi tốt nghiệp môn Toán. Là giáo viên dạy Toán, phụ huynh này cầm đề lên xem thì phát hiện một trang của đề thi, mã 119, bị lỗi hàng chục chỗ.

"Một trang đề vừa lỗi văn phong, vừa lỗi về ký hiệu toán học. Chắc chắn khi đọc đề, cháu sẽ bị tâm lý, phải phán đoán ý nghĩa nên ảnh hưởng đến kết quả", người mẹ nói. "Với tâm lý nặng nề như vậy, con bị ảnh hưởng tâm lý khi làm bài các môn hôm nay".

Một giáo viên Toán tại TP HCM đánh giá những lỗi in ấn này là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đọc hiểu câu hỏi, đáp án của thí sinh. Một trang đề thi có 12 câu thì cả 12 câu đều có lỗi chính tả, làm sai lệch ký hiệu toán học, công thức, dữ liệu.

"Tôi chỉ băn khoăn là đề lỗi nhiều thế này mà thí sinh không yêu cầu đổi đề. Điều này cũng có một phần lỗi của em", thầy giáo này nói.

Theo quy chế thi của Bộ, khi nhận đề, thí sinh cần kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ, thí sinh phải báo ngay với giám thị, chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề để được xem xét, đổi đề.

Năm ngoái, đề thi tốt nghiệp THPT cũng gặp lỗi. Ở một câu hỏi trong đề Tiếng Anh, nhiều giáo viên và thí sinh bối rối vì có hai phương án đúng. Bộ Giáo dục và Đào tạo sau đó quyết định cho điểm nếu thí sinh chọn một trong hai phương án đó.

Thí sinh tại điểm trường THPT Trưng Vương thảo luận về đề thi môn Toán, chiều 27/6. Ảnh: Quỳnh Trần

Hôm nay, hơn một triệu thí sinh đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Điểm thi tốt nghiệp được công bố ngày 17/7, thời gian phúc khảo kéo dài 10 ngày sau đó. Thí sinh xem kết quả, nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời trong ba ngày 21-23/7.

Thanh Hằng - Trần Hóa - Lệ Nguyễn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020