Chuyên mục  


"Trận vừa qua giống như trận gặp Arab Saudi ở World Cup 2022", HLV Lionel Scaloni nói sau trận khai mạc Copa America 2024, Argentina thắng Canada 2-0 ngày 20/6. "Điểm khác biệt là ở Qatar, chúng tôi chơi trên mặt sân tốt hơn. Với tất cả sự tôn trọng, Tạ ơn Chúa, chúng tôi đã thắng. Nếu không, đó sẽ là một cái cớ rẻ tiền".

Đội bóng của Scaloni từng sử dụng nhiều sân ở Mỹ làm địa điểm giao hữu suốt bảy tháng. Trong đó, họ đá hai trận cuối tháng 3 và hai trận đầu tháng này. Tuy nhiên, hai ngày trước trận khai mạc Copa America, Ban tổ chức sân Mercedes-Benz, thành phố Atlanta đã cho thay cỏ. Loại cỏ mới này gây khó chịu cho các cầu thủ chưa có thời gian làm quen.

Julian Alvarez (phải) mừng bàn mở tỷ số trận khai mạc Copa America, Argentina 2-0 Canada sáng 21/6 tại Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo trung vệ Cristian Romero, việc phải thi đấu trên mặt sân như trận vừa qua là một điều đáng tiếc. Còn thủ môn Emiliano Martinez dùng từ "thảm họa" để mô tả. "Nó như một tấm bạt lò xo mỗi khi chúng tôi nhận bóng", thủ môn CLB Aston Villa nói thêm.

Dù vậy, Argentina vẫn ép sân và tạo được nhiều cơ hội. Nhà đương kim vô địch World Cup và Copa America kiểm soát bóng 64% và dứt điểm 15 lần, gồm tám lần hướng khung thành. Phút 49, Julian Alvarez sút bồi mở tỷ số trận đấu, trước khi Lautaro Martinez xỉa bóng qua tay thủ môn ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 88.

Lionel Messi bỏ lỡ hai cơ hội đối mặt thủ môn Maxime Crepeau. Tuy nhiên, đội trưởng Argentina chọc khe dẫn đến bàn đầu tiên và kiến tạo bàn thứ hai.

Scaloni tái khẳng định Canada là một đối thủ phức tạp, đúng như nhận định trước trận đấu. Ông cũng thừa nhận kế hoạch tấn công cánh trái bị phá sản vì Canada phòng thủ tốt khu vực này. "Điều quan trọng là cuối cùng, dù trận đấu diễn ra thế nào, toàn đội vẫn luôn ở đó, phản ứng theo cách này hay cách khác", Scaloni nói thêm.

argentina-2-0-canada-1718939451.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=GfagUHMJu9LS-VbKa-Zb8A
Argentina 2-0 Canada

Diễn biến chính trận Argentina 2-0 Canada.

Trận vừa qua, Alvarez đá đến phút 76 thì rời sân nhường chỗ cho Lautaro Martinez. Về câu hỏi tại sao không cho hai tiền đạo này cùng đá chính, Scaloni đáp: "Chúng tôi cần có sự cân bằng. Chúng tôi không thể thi đấu với hai số 9, Messi và Di Maria trên hàng công. May mắn là họ hiểu điều đó. Nếu ai biết cách để họ chơi tốt hơn thì hãy nói với tôi".

Ngày 25/6, Argentina sẽ gặp Chile, trước khi đá trận cuối bảng A với Peru sau đó bốn ngày.

Copa America gồm 16 đội chia thành bốn bảng, diễn ra tại 14 thành phố ở Mỹ. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ vào tứ kết. Năm 2022, Argentina gây thất vọng trong trận ra quân World Cup khi thua Arab Saudi 1-2. Tuy nhiên, thất bại đó đã trở thành cảnh báo quan trọng để đội bóng của Scaloni chơi cẩn thận hơn. Sau đó, họ thắng cả sáu trận còn lại để lên ngôi.

Thanh Quý (theo TyCSports)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020