Chuyên mục  


Brazil áp đảo ở mọi thông số nhưng vẫn bị Costa Rica cầm chân ở lượt đầu. Đoàn quân dưới trướng Dorival Junior kiểm soát bóng 74%, dứt điểm 19 lần với ba cú trúng đích, trong khi Costa Rica chỉ có hai cú sút chệch mục tiêu, nhưng không thể ghi bàn.

Brazil có 49 lần đưa bóng vào vòng cấm Costa Rica - thông số tốt nhất của họ trong một trận tại Copa America kể từ năm 2011. Brazil cũng có 695 đường chuyền - thông số cao nhất ở lượt mở màn vòng bảng Copa America 2024 - nhưng thiếu đột biến ở những tình huống quyết định.

HLV tuyển Brazil Dorival (áo trắng) trong trận ra quân ở bảng D Copa America 2024 gặp Costa Rica trên sân SoFi, Inglewood, California, ngày 24/6. Ảnh: AFP

Vinicius tạo nhiều cơ hội nhất trận (3), nhưng phải nhường chỗ cho tiền đạo 17 tuổi Endrick từ phút 71. Vinicius bị thay ra trong sáu trận gần nhất của Brazil, gồm trận gặp Costa Rica, ba trận vòng loại World Cup năm ngoái và hai trận cuối tại World Cup 2022 ở Qatar. Sau khi ghi 24 và kiến tạo 9 bàn cho Real Madrid ở mùa 2023-2024, Vinicius được kỳ vọng có màn trình diễn bùng nổ hơn để giúp Brazil có chiến thắng đầu tay tại Copa America 2024.

Tương tự, Paraguay cũng khởi đầu thiếu thuyết phục khi thua Colombia 1-2 và buộc phải thắng Brazil để nuôi hy vọng vào tứ kết. Thành tích đối đầu ủng hộ Paraguay, khi họ thắng một và hòa năm trận gần nhất gặp Brazil tại Copa America.

Đây là chuỗi bất bại dài thứ hai của một đội tuyển khi gặp Brazil tại Copa America, bằng thành tích của Paraguay từ năm 1963 đến 1983 (thắng hai, hòa ba). Chỉ Argentina có thành tích bất bại tốt hơn khi gặp Brazil tại giải, với bảy thắng, một hòa giai đoạn 1923- 1946.

Bất chấp màn trình diễn không thuyết phục ở trận mở màn, Brazil vẫn được siêu máy tính của Opta đánh giá cao hơn với 69,6% khả năng thắng - so với 13,4% của Paraguay. Kết quả hòa, với 17,4% khả năng xảy ra, sẽ khiến Brazil nguy cơ tụt xuống thứ ba bảng D, nếu Costa Rica thắng Colombia ở trận còn lại.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Alisson, Danilo, Marquinhos, Militao, Wendell, Bruno Guimaraes, Luiz, Raphinha, Paqueta, Vinicius, Endrick

Paraguay: Coronel, Velazquez, Balbuena, Gomez, Alonso, Villasanti, Cubas, Almiron, Sosa, Bareiro, Enciso

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020