Chuyên mục  


Nunez là một trong năm cầu thủ Uruguay phải nhận án phạt treo giò từ LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL). Anh sẽ vắng mặt trong các trận đấu Paraguay, Venezuela, Peru và Ecuardo tại vòng loại World Cup 2026. Chân sút này đồng thời cũng phải nộp phạt 20.000 USD. Án phạt không tính ở cấp độ CLB nên không ảnh hưởng tới sự có mặt của Nunez ở các trận đấu của Liverpool.

Tiền đạo Uruguay Darwin Nunez lao lên khán đài, đánh nhau với CĐV Colombia sau trận bán kết Copa America 2024 sáng 7/10. Ảnh: AFP

Nunez bị phạt vì sự cố sau trận Uruguay thua Colombia 0-1 tại bán kết Copa America ngày 10/7. Tan trận này, anh cùng một số đồng đội lao lên khán đài hỗn chiến. Anh đấm trúng một CĐV đối thủ và đoạn cuối còn ném ghế về phía đám đông. Theo El Pais, khu vực khán đài mà chân sút của Liverool tham gia hỗn chiến là chỗ ngồi của bạn bè cùng gia đình các thành viên đội tuyển Uruguay, và tiền đạo này chỉ đang cố gắng bảo vệ người thân.

Cũng vì sự cố trên Rodrigo Bentancur phải lĩnh án treo giò 4 trận và nộp phạt 16.000 USD. Trong khi đó Maria Gimenez, Mathias Olivera và Ronald Araujo mỗi người nhận án phạt ba trận và 12.000 USD. Sáu cầu thủ khác bị phạt nhẹ hơn, chỉ phải nộp mỗi người 5.000 USD là Matias Vina, Sebastian Caceres, Brian Rodriguez, Emiliano Martinez, Santiago Mele và Facundo Pellistri. Đội tuyển Uruguay bị phạt tiền 20.000 USD, trong khi đó một thành viên của LĐBĐ, tên Marcelo Garcia bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá 6 tháng.

Sau khi CONMEBOL ra án, HLV Marcelo Bielsa bảo vệ các học trò, cho rằng họ làm vậy chỉ là vì lo ngại cho an toàn của gia đình và bạn bè trên khán đài. Ông nói: "Các cầu thủ đã phản ứng lại theo đúng bản năng của con người. Mọi người theo dõi sự cố có thể thấy gia đình và bạn bè của họ đã bị bao vây và tấn công, không lối thoát. Bạn sẽ làm gì trong tình huống này, khi những người phụ nữ của bạn, mẹ bạn hay con bạn bị tấn công? Người ta trừng phạt cầu thủ của tôi khi họ chỉ hành động để bảo vệ người thân của mình".

darwin-nunez-len-khan-dai-danh-nhau-voi-cdv-colombia-1720667348.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=foeY0lkem1wSzW86U8veTw
Darwin Nunez lên khán đài đánh nhau với CĐV Colombia

Màn hỗn chiến giữa Nunez với các CĐV Colombia.

Trận Uruguay - Colombia ngày 10/7 diễn ra căng thẳng với loạt tình huống xấu chơi, đỉnh điểm là việc hậu vệ Colombia Daniel Munoz đánh cùi chỏ với Manuel Ugarte và phải nhận thẻ vàng thứ hai ngay cuối hiệp một. Dù đá thiếu người, Colombia vẫn thắng 1-0 nhờ cú đánh đầu đập đất của Jefferson Lerma.

Sau trận, Luis Suarez chỉ trích các cầu thủ Colombia mừng chiến thắng "xấu xí" khi chạy trước mặt, khiêu khích và giễu cợt tuyển Uruguay. "Thật vô nghĩa khi mừng như vậy", tiền đạo 37 tuổi nói. "Ở tứ kết, chúng tôi loại Brazil và không ai trong số chúng tôi chạy mừng trước mặt bất kỳ cầu thủ Brazil nào. Ngược lại, chúng tôi an ủi họ vì là đồng nghiệp trên sân và biết nỗi buồn khi bị loại".

Về màn hỗn chiến với CĐV sau trận, đội trưởng Uruguay Jose Maria Gimenez cho biết một số CĐV quá chén đã châm ngòi ẩu đả, còn các cầu thủ chỉ cố gắng bảo vệ gia đình và người thân. Anh cũng bất bình khi sân Bank of America không bố trí lực lượng an ninh để nhanh chóng giải quyết sự cố.

Nam Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020