Chuyên mục  


capcccd3-1726216470312654776553.jpg

Trẻ có nhân khẩu đặc biệt đang được lấy dấu vân tay - Ảnh: CATP

Theo thống kê, tính đến ngày 6-9, TP.HCM đã rà soát, xử lý cấp giấy tờ tùy thân, mã định danh cho hàng trăm trẻ có nhân khẩu đặc biệt. Trong đó giấy khai sinh đã được cấp cho 362 em; mã định danh cấp cho 344 em; đăng ký thường trú cho 201 em; cấp căn cước công dân cho 78 em… Hiện đang xử lý 100 trường hợp.

Việc thẩm tra, xem xét, giải quyết việc cấp giấy khai sinh, mã số định danh, đăng ký thường trú và căn cước đối với các nhóm trẻ em, thanh niên (16-18 tuổi) có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ trong các cơ sở trợ giúp trẻ, lớp học tình thương trên địa bàn TP.HCM được thực hiện theo kế hoạch số 405/KH-HĐND hồi tháng 5-2024 của Ban văn hóa xã hội HĐND TP.

Theo ông Cao Thanh Bình, thời gian qua dù gặp nhiều khó khăn trong công tác thẩm tra, rà soát xác minh để cấp các loại giấy tờ tùy thân cho các nhân khẩu đặc biệt (trẻ em, thanh thiếu niên) trên địa bàn TP nhưng các cơ quan liên quan của TP.HCM đã nhanh chóng thực hiện công tác này, ngay cả trong những ngày nghỉ lễ. 

Điều đó nhằm đảm bảo các quyền lợi và thực hiện sự chăm lo của TP cho những trẻ em này một cách tốt nhất.

12 trẻ bại liệt được cấp căn cước công dân

Mới đây hôm 10-9, Công an TP.HCM đã phối hợp với Công an quận 12 cấp căn cước cho 12 trẻ bị bại liệt tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Thiên Phước, phường An Lợi Đông, quận 12, TP.HCM, nhằm đảm bảo quyền lợicủa các trẻ có hoàn cảnh đặc biệt.

Đây đều là những em khiếm khuyết về nghe, nói, nhiều em không có người thân chăm sóc, nuôi dưỡng nên quá trình thu thập thông tin cơ bản phục vụ việc cấp căn cước gặp không ít khó khăn.

Đề nghị quận, huyện, TP Thủ Đức tiếp tục rà soát trẻ chưa được đăng ký khai sinh

Ngày 12-9, Sở Tư pháp TP.HCM đã có văn bản gửi UBND quận, huyện, TP Thủ Đức đề nghị quan tâm, chỉ đạo các đơn vị chức năng địa phương thực hiện rà soát lại các trường hợp trẻ em cư trú trên địa bàn chưa được đăng ký khai sinh.

Theo đó, yêu cầu từ nay đến 31-12-2024, các địa phương đảm bảo các trường hợp chưa được đăng ký khai sinh phải được đăng ký.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020