Chuyên mục  


Đương kim giữ Cup Liverpool được chơi trên sân nhà nhưng phải gặp West Ham - đội vào tứ kết mùa trước nhưng thua chính nhà vô địch. Trong tám cuộc đối đầu gần nhất ở Anfield, West Ham cũng đều thất bại.

Salah (áo đỏ) ghi bàn trong trận Liverpool thắng West Ham 5-1 tại tứ kết Cup Liên đoàn Anh trên sân Anfield tối 20/12/2023. Ảnh: Reuters

Man City dễ thở hơn khi chỉ gặp đội hạng hai Watford, trên sân Etihad. Man Utd và Arsenal thậm chí chỉ gặp đối thủ hạng ba cũng trên sân nhà, lần lượt là Barnsley và Bolton. Nhưng lá thăm dễ nhất cho một ông lớn thuộc về Chelsea, trước đối thủ hạng bốn Barrow - đội lần đầu đi tới vòng này.

Vòng ba Cup Liên đoàn có 32 đội, trong đó sáu đại diện bóng đá Anh dự Champions League và Europa League mùa này không phải gặp nhau. Aston Villa và Tottenham cũng chỉ gặp đối thủ hạng dưới là Wycombe và Coventry. Trong khi đó, Newcastle cũng gặp một đối thủ hạng bốn là Wimbledon. Các trận đấu diễn ra trong tuần bắt đầu từ 16/9 và 23/9.

Dưới trướng Erik ten Hag, Man Utd đã sáu lần bốc thăm ở Cup Liên đoàn, đều được chơi trên sân nhà. Lần gần nhất đội phải làm khách tại giải này đã diễn ra từ tháng 12/2020, với chiến thắng 2-0 trên sân của Everton tại tứ kết. Còn lần gần nhất "Quỷ Đỏ" đoạt Cup Liên đoàn chính là mùa đầu tiên của Ten Hag, 2022-2023.

Cup liên đoàn Anh diễn ra giữa 92 CLB chuyên nghiệp, trong đó những đội hàng đầu Ngoại hạng Anh chỉ bắt đầu đá từ vòng ba. Đây là lần thứ 65 giải được tổ chức, với kỷ lục 10 lần đăng quang thuộc về Liverpool.

Các trận vòng ba Cup Liên đoàn

Liverpool vs West Ham Man City vs Watford Arsenal vs Bolton Man Utd vs Barnsley Wycombe vs Aston Villa Coventry vs Tottenham Walsall vs Leicester Brentford vs Leyton Orient Blackpool vs Sheffield Wednesday Preston vs Fulham Everton vs Southampton QPR vs Crystal Palace Stoke vs Fleetwood Brighton vs Wolves AFC Wimbledon vs Newcastle Chelsea vs Barrow

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020