Chuyên mục  


"Tôi muốn ghi 1.000 bàn với một điểm khác biệt", Ronaldo nói rồi cười. "Đó là cả 1.000 bàn của tôi đều có video để tôi có thể chứng minh đó là sự thật".

Ferdinand bật cười, sau đó phản hồi: "Cậu đúng là đồ quỷ sứ".

Còn Ronaldo nói tiếp: "Các bàn thắng của tôi đều có chứng nhận, và nếu họ muốn thêm bàn, tôi có thể tính cả các pha lập công trong những buổi tập nữa. Không có vấn đề gì. Và tôi sẽ chứng minh điều đó cho những người hâm mộ một cầu thủ khác".

Rio Ferdinand và Cristiano Ronaldo trong đoạn phỏng vấn trên Youtube của CR7, ám chỉ Pele. Ảnh: Daily Mail

Ronaldo không nhắc tên Pele hay cầu thủ nào khác trong đoạn hội thoại này, nhưng theo báo Anh Daily Mail, tiền đạo 39 tuổi có ý mỉa mai Pele hay các huyền thoại bóng đá thời trước. Trên tài khoản Instagram cá nhân, danh thủ Brazil tự nhận là "Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mọi thời" với 1.283 bàn, và được Kỷ lục Guinness công nhận.

Trong khi, Ronaldo từng công khai khẳng định đã vượt kỷ lục ghi 757 bàn của Pele tháng 3/2021. Hiện tại, thủ quân CLB Al Nassr ghi 899 bàn qua 1.235 trận, giữ kỷ lục theo Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS), nếu không tính giao hữu cấp CLB.

Một danh thủ Brazil khác, Romario cũng được IFFHS ước tính đã ghi 968 bàn trong 1.188 trận, nhưng có cả giao hữu CLB. Còn nếu không tính giao hữu CLB, danh thủ 58 tuổi đã ghi 755 bàn.

Trong phỏng vấn với Ferdinand, Ronaldo còn nói nhiều câu mang tính triết lý, như "Hiện tại là món quà tuyệt vời nhất trong cuộc sống vì chúng ta không biết điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai", "Nếu đang phải trốn tránh, tức là bạn đang tự lừa dối bản thân. Bạn phải là chính mình, dù mọi người có thích hay không", hay "Tôi luôn tự tạo áp lực cho bản thân, và tự nhủ: 'Cristiano, cậu là cầu thủ giỏi nhất thế giới'".

Ronaldo cũng thừa nhận rằng sẽ vui hơn nếu đội nhà thắng mà anh ghi được bàn. Ferdinand lấy ví dụ Man Utd từng thắng 3-0 nhưng Ruud van Nistelrooy vẫn xị mặt vì không ghi được bàn nào. "Nếu đội nhà thắng mà tôi không ghi bàn, tôi sẽ không tỏ vẻ xị mặt như thế", thủ quân Bồ Đào Nha phản hồi.

Ronaldo còn giải thích lý do anh khóc sau khi sút hỏng phạt đền tại vòng 1/8 Euro 2024 gặp Slovenia. "Hoàn toàn không phải vì tôi lo đội nhà thua, sẽ khiến trời như đổ sập xuống người tôi", anh nói. "Tôi khóc vì nghĩ tới những thành viên trong gia đình ở trong sân xem trận đấu, như mẹ, bạn gái và các con. Thề có Chúa, tôi thậm chí không lo nếu Bồ Đào Nha sẽ bị loại vì tôi sút hỏng phạt đền, vì tôi không nghĩ tới điều đó".

man-trinh-dien-tham-hoa-cua-ronaldo-suyt-danh-roi-ve-vao-tu--1719871331.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=TSzTCewpvifZsmqubTpSzA
Màn trình diễn thảm họa của Ronaldo suýt đánh rơi vé vào tứ kết của Bồ Đào Nha

Ronaldo khóc sau khi đá hỏng phạt đền ở vòng 1/8 Euro 2024.

Tiền đạo 39 tuổi còn ám chỉ truyền thông "chỉ trích dễ dàng hơn khen ngợi". "Nếu truyền thông nói tốt về ai đó, họ sẽ không bán được báo", anh nói. "Họ phải nói xấu về ai đó. Và nếu người đó là Cristiano, bài sẽ luôn được đưa lên trang nhất. Cũng bình thường thôi, vì tôi là người được theo dõi nhiều nhất thế giới. Không chỉ vì gương mặt đẹp trai này, mà vì mọi thứ".

Sau khi nói xong câu này, Ferdinand bật cười, còn Ronaldo không để lộ cảm xúc. Hai cầu thủ từng là đồng đội tại Man Utd thời 2003-2009, vô địch Champions League 2008 và đoạt ba Ngoại hạng Anh. Ferdinand là người đầu tiên được chọn để phỏng vấn Ronaldo trên kênh Youtube danh thủ Bồ Đào Nha vừa tạo một tuần trước. Đến nay, kênh của Ronaldo đã vượt mốc 50 triệu lượt theo dõi.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020