Chuyên mục  


"Bây giờ chúng ta nhận ra rằng tất cả đều là giả tạo", Dugarry nói trên chương trình 'Rothen s'enflamme' của RMC về mối quan hệ giữa Mbappe và PSG. "Điều khiến tôi khó chịu là những màn kịch được tạo ra xung quanh mối quan hệ đó. Cả hai diễn kịch đến mức không thể chịu nổi, và đó là thứ bóng đá thật kinh tởm".

Dugarry khoác áo nhiều CLB như Milan, Barca, Marseille, Bordeaux trước khi chuyển tới Birmingham City rồi giải nghệ trong màu áo Qatar SC năm 2005. Danh thủ 52 tuổi cũng là thành viên của tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 và Euro 2000. Ông nhiều lần công kích Mbappe trên sóng truyền hình, gồm việc kêu gọi hậu bối sớm rời PSG để giúp CLB ổn định.

Mabppe và chủ tịch Al Khelaifi trong lễ công bố gia hạn hợp đồng giữa PSG với tiền đạo Pháp. Ảnh: Lapresse

Hè 2022, Mbappe gia hạn với PSG, được trao quyền kiểm soát các dự án thể thao và có tiếng nói trong công tác chuyển nhượng. Theo L'Équipe, tiền đạo Pháp kỳ vọng PSG sẽ tuyển mộ những ngôi sao như Robert Lewandowski hay Bernardo Silva. Vì thế, nhà vô địch World Cup 2018 cảm thấy bị phản bội và đổ vỡ mối quan hệ với PSG.

Báo Tây Ban Nha Marca tiết lộ Mbappe thậm chí đòi rời PSG từ tháng 7/2022, tức hai tháng sau khi ký hợp đồng mới. Lúc đó, PSG đồng ý để tiền đạo Pháp tìm bến đỗ mới, miễn là không phải Real. Liverpool từng mở đàm phán với CLB thành Paris, nhưng thương vụ không được thông qua.

Dugarry tức giận với thông tin này, và cho rằng PSG phải chịu trách nhiệm vì trao quá nhiều quyền lực cho Mbappe. "Cậu ta suýt tới Liverpool vì không có những cầu thủ mong muốn tại PSG", danh thủ Pháp bình luận. "Cái quái gì vậy? Cậu ta là cầu thủ, HLV, giám đốc thể thao hay chủ tịch? Tôi có cơ hội chơi với nhiều cầu thủ giỏi, nhưng chưa từng thấy ai hành xử như vậy".

Mbappe trải qua Euro 2024 thất vọng, khi vỡ mũi ngay trận mở màn gặp Áo và chỉ có một bàn phạt đền. Sau khi chuyển đến Real theo dạng chuyển nhượng tự do, tiền đạo Pháp ghi bàn trong trận tranh Siêu Cup châu Âu, nhưng tịt ngòi qua ba vòng đầu La Liga, rồi giải khát bằng cú đúp vào lưới Betis.

Tiền đạo Real Kylian Mbappe bị thủ môn Mallorca từ chối trong trận hòa 1-1 ở vòng 1 La Liga ngày 18/8 trên sân Son Moix, Mallorca. Ảnh: AFP

Theo Dugarry, hậu bối sa sút phong độ vì không còn toàn tâm cho bóng đá. Sau khi tới Real, Mbappe yêu cầu PSG trả 60 triệu USD tiền lương và thưởng còn thiếu. Tại Euro 2024, tiền đạo 25 tuổi nhiều lần lên tiếng về bầu cử Tổng thống Pháp.

Hồi tháng 9/2022, Mbappe còn từ chối chụp ảnh quảng bá của tuyển Pháp với 14 nhà tài trợ, vì không muốn các nhãn hàng kiếm lời từ hình ảnh của anh. Vì thế, Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) phải nhượng bộ, thay đổi các thỏa thuận về quyền hình ảnh của các tuyển thủ trước World Cup 2022.

"Bây giờ, Mbappe nghĩ về mọi thứ, trừ bóng đá", Dugarry nói tiếp. "Trước đó, điểm mạnh của Mbappe là sự giản dị, khi chỉ nghĩ đến bóng đá. Bây giờ, cậu ấy quan tâm tới hình ảnh, tiền bạc, thậm chí cả chính trị. Mbappe có thể là chàng trai trưởng thành, tài năng, thông minh, nhưng một cầu thủ sẽ bị phân tâm khi không còn tập trung vào bóng đá".

Bixente Lizarazu - danh thủ Pháp từng vô địch World Cup 1998 khác - cũng chỉ trích Mbappe. Ở loạt trận cấp đội tuyển vừa qua, tiền đạo 25 tuổi tịt ngòi cả hai trận, khi Pháp thua Italy 1-3 và thắng Bỉ 2-0 ở Nations League. "Mbappe không còn bùng nổ hay quyết đoán như trước", Lizarazu nói. "Mbappe vẫn là cầu thủ giỏi nhưng không còn được tôn trọng nhiều như trước. Cậu ấy đang trải qua một năm khó khăn, từ PSG đến đội tuyển. Đây là hệ quả của các mâu thuẫn với PSG".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020