Chuyên mục  


truong-phong-giao-duc-va-dao-tao-tp-quang-ngai-17262204073301956331140.jpg

Ông Nguyễn Văn Hưng, trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Quảng Ngãi - Ảnh: P.T.Q.

Ngày 13-9, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Quảng Ngãi công khai thông tin tuyển sinh vào Trường THCS Nguyễn Nghiêm và khẳng định không có việc trưởng phòng nhận tiền "chạy trường" như mạng xã hội lan truyền.

100% học sinh lớp 6 ở TP Quảng Ngãi tuyển đúng tuyến

Theo đó, UBND TP Quảng Ngãi đã ký quyết định phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2024-2025 trên địa bàn.

Theo quyết định do ông Nguyễn Văn Anh, phó chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, ký và ban hành ngày 10-5, Trường THCS Nguyễn Nghiêm được giao chỉ tiêu tuyển sinh 326 học sinh vào lớp 6.

Để giao chỉ tiêu tuyển sinh đầu cấp này, UBND TP Quảng Ngãi đã thống kê số học sinh lớp 5 (năm học 2023-2024) tại phường Nguyễn Nghiêm.

Đây cũng là năm học đầu tiên ngành giáo dục TP Quảng Ngãi thực hiện chủ trương "phường nào tuyển sinh phường đó".

Không còn tình trạng học lớp 5 phường, xã này nhưng lên lớp 6 lại qua phường, xã khác học. Chủ trương này cũng chấm dứt thực trạng quá tải ở một số trường THCS "top đầu" tại TP Quảng Ngãi.

Chỉ có trường hợp phát sinh là gia đình, cha mẹ không sinh sống ở TP Quảng Ngãi, mới chuyển về cư trú, công tại tại các xã, phường ở TP Quảng Ngãi có con đến tuổi bước vào lớp 6 thì trường báo cáo phòng, phòng có văn bản báo cáo và xin ý kiến UBND TP Quảng Ngãi để tiếp nhận.

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Quảng Ngãi thông tin cụ thể số học sinh lớp 6 mà Trường THCS Nguyễn Nghiêm tiếp nhận trong năm học 2024-2025 là 325 học sinh/8 lớp.

So với chỉ tiêu được giao, Trường THCS Nguyễn Nghiêm tuyển thiếu 1 em. Nguyên nhân học sinh này học lớp 5 tại Trường tiểu học Nguyễn Nghiêm, nhưng lên lớp 6 cha mẹ không nộp hồ sơ.

"Như vậy tất cả học sinh lớp 6 Trường THCS Nguyễn Nghiêm đều tuyển đúng theo quyết định", lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Quảng Ngãi nói.

Sau khi rà soát, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Quảng Ngãi khẳng định thông tin nói ông Nguyễn Văn Hưng, trưởng phòng, nhận 30 triệu đồng/suất để "chạy" vào Trường THCS Nguyễn Nghiêm là tin giả.

quang-ngai-giao-duc-nhan-tien-chay-truong-truong-phong-giao-duc-tin-gia-mang-xa-hoi-1726220540259933991607.jpg

Công an đang xử lý tin giả lan truyền trên mạng - Ảnh: Chụp màng hình

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo nhận tiền "chạy trường" là tin giả

Trước đó, Tuổi Trẻ Online có bài viết về việc mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin "Để có 1 suất vào trường cấp 2 Nguyễn Nghiêm, phụ huynh phải tốn 30 triệu trở lên cho ông Hưng, trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Quảng Ngãi".

Thông tin này lan truyền, được nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ. Điều này khiến cá nhân ông Hưng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không chỉ vậy, còn làm "méo mó" hình ảnh của ngành giáo dục trong thời điểm khai giảng.

Sau khi thấy thông tin, ông Hưng có báo cáo gửi cơ quan chức năng, đề nghị làm rõ động cơ, mục đích của người tung tin ông nhận tiền "chạy trường".

Công an vào cuộc xác minh, bước đầu xác định tin gốc có nội dung trên được một tài khoản mạng xã hội Facebook đăng ký ở nước ngoài đăng tải.

Công an cũng đã làm việc với người chia sẻ thông tin trên khi chưa kiểm chứng, xác định tính chính xác.

Nói với phóng viên Tuổi Trẻ Online, ông Hưng cho rằng người tung tin giả này vào dịp khai giảng có động cơ bôi nhọ. Vì vậy cần căn cứ Luật An ninh mạng để xử lý triệt để thông tin và những người chia sẻ.

"Bỗng dưng bị tung tin thất thiệt, ảnh hưởng xấu đến công tác dạy và học. Chúng tôi rà soát việc tuyển sinh, tất cả đều tuân thủ quyết định mà UBND TP ban hành", ông Hưng nói.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020