Chuyên mục  


"Mỗi năm, CLB đều thay đổi, cấu trúc của đội cũng thay đổi, điều đó khá bình thường", Ancelotti trả lời hôm 28/8 khi được hỏi về việc Real thích nghi thế nào với siêu sao tân binh như Mbappe tại họp báo trước trận gặp Las Palmas ở vòng ba La Liga.

Ông lấy ví dụ từ mùa trước, cho rằng Real lúc ấy cũng mất một thời gian chật vật, và thắng nhiều trận chỉ nhờ những bàn phút cuối. "Năm nay, chúng tôi tiếp tục phải điều chỉnh đội hình và tìm ra phiên bản tốt nhất", HLV Italy nói thêm.

HLV Ancelotti trao đổi với Mbappe trên sân tập ngày 27/8. Ảnh: realmadrid.com

Hè này, Mbappe gia nhập Real theo diện chuyển nhượng tự do hè này, ký hợp đồng 5 năm với lựa chọn gia hạn thêm một năm. Trong trận chính thức đầu tiên, tranh Siêu Cup châu Âu với Atalanta, anh ghi một bàn giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng 2-0.

Nhưng sau đó, Mbappe tịt ngòi khi Real hòa Mallorca 1-1 và thắng Valladolid 3-0 tại La Liga. Cả hai trận này, nhà vô địch World Cup 2018 đều đá trung phong, hợp với Rodrygo và Vinicius trên hàng công ba người.

Lần đầu Mbappe tịt ngòi qua hai trận mở màn giải VĐQG. Tiền đạo Pháp có năm cú sút trúng đích mà không thể ghi bàn tại La Liga - thông số tệ nhất trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này, bằng Mathieu Cafaro của Saint Etienne.

Nhưng Ancelotti tin tiền đạo Pháp sẽ sớm vào guồng và bùng nổ. "Mbappe ghi bàn gần nhất ở trận Siêu Cup châu Âu ngày 14/8 và hôm nay là 28/8, nghĩa là khoảng cách mới chỉ là hai tuần thôi", ông bày tỏ. "Giờ không phải là lúc để lo lắng. Mbappe không lo lắng, tôi cũng vậy. Vinicius cũng chưa ghi bàn qua ba trận, nhưng không có vẻ gì là lo lắng".

Nhà cầm quân Real thậm chí hài lòng khi Real vẫn ghi sáu bàn qua ba trận chính thức đầu tiên của mùa mới, dù các cầu thủ còn chưa đạt thể trạng và phong độ cao nhất. Ancelotti tự tin: "Chúng tôi sẽ không bao giờ gặp vấn đề với việc ghi bàn. Real có nhiều cầu thủ có thể ghi bàn trên hàng công".

Mbappe dứt điểm trong trận Real thắng Valladolid 3-0 ở vòng 2 La Liga trên sân Bernabeu ngày 25/8. Ảnh: realmadrid.com

Theo phân tích của báo Tây Ban Nha Marca, các ngôi sao tấn công của Real đều có xu hướng dạt trái và không hỗ trợ hàng thủ, khiến hệ thống của CLB mất cân bằng. Nhưng Ancelotti cho rằng đây là vấn đề tập thể, chứ không phải cá nhân.

"Điều chúng tôi cần là hệ thống chặt chẽ", HLV 65 tuổi phân tích. "Nhiệm vụ của tiền đạo quan trọng, và các hậu vệ cũng vậy. Nếu các tiền đạo pressing mà hàng thủ không dâng lên thì thiếu đồng bộ. Tương tự khi hàng thủ đá thấp mà các tiền đạo lại không lùi sâu. Đó không phải vấn đề cá nhân".

Mùa 2022-2023, Ancelotti từng nói sẽ xé bằng HLV của ông và nghỉ hưu sớm, nếu Federico Valverde không ghi 10 bàn. Mùa đó, tiền vệ Uruguay "vượt chỉ tiêu" ghi 12 bàn qua 56 trận trên mọi đấu trường, gồm bảy bàn tại La Liga, hai ở Champions League và ba tại FIFA Club World Cup.

Khi được hỏi có "giao kèo" nào với học trò mùa này hay không, Ancelotti đáp: "Tôi yêu cầu Valverde 30 bàn. Không, đùa thôi. Cậu ấy đang tiến bộ và dần trở thành nhân tố chủ chốt. Valverde là thủ lĩnh, luôn mang đến một bầu không khí lành mạnh, nghiêm túc và đầy động lực".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020